Thursday, 28 Mar 2024
Thông Tin Ngân Hàng Đầu tư

Nên gửi tiết kiệm cho con ngân hàng nào tốt nhất, ưu đãi nhất hiện nay?

Ngân hàng có tầm quan trọng trong cuộc sống hiện đại ngày nay. Nó không chỉ là nơi cung cấp vốn mà cũng là nơi lưu trữ tiền tệ của cá nhân, doanh nghiệp giúp sinh lời từ số tiền nhàn rỗi đó. Nên gửi tiết kiệm cho con ngân hàng nào tốt nhất, ưu đãi nhất hiện nay? là thắc mắc mà bậc cha mẹ băn khoăn khi muốn dành tiền cho con cái về sau. hãy cùng Nganhang24h.vn điểm danh những ngân hàng uy tín hiện nay nhé!

Gửi tiết kiệm là gì?

Có thể nói gửi tiền tiết kiệm nó cũng là một hình thức gửi tiền vào ngân hàng, nó được xem là một hình thức đầu tư hiện nay được đánh giá an toàn và ít gặp rủi ro. Khách hàng đang có một khoản tiền nhàn rỗi không sử dụng đến có thể gửi vào ngân hàng, đây là khoản tiền để dành và chưa có kế hoạch sử dụng đến thì được gọi là gửi tiết kiệm.

Khi gửi tiết kiệm vào ngân hàng sẽ có nhiều kì hạn gửi khác nhau bao gồm ngắn hạn và dài hạn, mỗi kì hạn gửi đều có mức lãi suất riêng, nếu khách hàng gửi đúng với thời gian đã lựa chọn thì sau khi rút ra sẽ kèm theo tiền lãi tức là mức lợi nhuận. Đây là điểm khác biệt đối với gửi tiết kiệm và bỏ tiền vào tài khoản thẻ. [content_block id=1504 slug=ads-giua-1]

Đặc điểm của gửi tiền tiết kiệm ngân hàng

Khách hàng khi muốn gửi tiền tiết kiệm ngân hàng nhân viên sẽ tư vấn và hướng dẫn làm thủ tục, lựa chọn những kỳ hạn gửi theo nhu cầu của khách hàng có tể là 3, 6, 9 hoặc 12 tháng và có thể dài hơn. Ngày cuối cùng của kì hạn khách hàng sẽ nhận được mức tiền lãi và thời gian gửi càng lâu thì tiền lãi càng nhiều, mức lãi suất gửi tiết kiệm ở mỗi ngân hàng được quy định khác nhau.

Các ngân hàng đều có các gói gửi tiết kiệm như sau:

Tiết kiệm không kỳ hạn

Đây là hình thức gửi tiền tiết kiệm mà người rút tiền có thể rút bất kì lúc nào và không cần phải thông báo trước cho ngân hàng nhưng đối với hình thức gửi này mức lãi suất sẽ thấp hơn so với các hình thức gửi khác. Gửi tiết kiệm không kì hạn có thể nói là hình thức nhờ ngân hàng giữ tiền và bạn sẽ rút bất kì lúc nào mà bạn cần thậm chí được tính theo ngày, tuần hoặc tháng.

Gửi tiết kiệm có kì hạn

Là hình thức gửi tiền trong một thời gian nhất định đã được khách hàng đăng kí lựa chọn khi làm thủ tục gửi tiền tiết kiệm và mức lãi suất sẽ được tính đúng theo quy định của ngân hàng. Khi gửi với hình thức này sẽ được bảo hiểm tiền gửi theo quy định của pháp luật chính vì vậy mức rủi ro sẽ rất thấp. [content_block id=1508 slug=ads-giua-2]

Gửi tiết kiệm Online

Khi gửi online khách hàng không cần phải đến quầy giao dịch của chi nhánh ngân hàng, chỉ cần khách hàng sử dụng thiết bị điện tử có kết nối mạng internet và có thể chuyển tiền trực tiếp vào tài khoản tiết kiệm của bạn tại ngân hàng.

Đối với hình thức gửi tiền tiết kiệm online sẽ an toàn hơn là việc bạn mang tiền đến ngân hàng gửi sẽ có những rủi to lớn hơn. Chính vì vậy việc gửi tiền tiết kiệm online được khách hàng đánh giá là có những ưu điểm vượt trội về tính an toàn cũng như tiện lợi.

gui-tiet-kiem-ngan-hang
gửi tiết kiệm ngân hàng

Tiết kiệm gửi góp

Rất nhiều khách hàng sử dụng hình thức gửi góp tiền tiết kiệm tại ngân hàng bởi nó rất tiện lợi, giống như việc bạn bỏ heo tiết kiệm vậy, với cách gửi tiết kiệm này hành tháng bạn tích góp được bao nhiêu có thể gửi bấy nhiêu tùy theo nhu cầu gửi của bạn có thể nhiều hoặc ít nó giúp bạn dễ dàng có được một số tiền lớn trong tương lai.

Lãi suất gửi tiết kiệm

Lãi suất là một trong những vấn đề mà khách hàng quan tâm hàng đầu khi có nhu cầu gửi tiền tiết kiệm cho con cái, hiện nay theo nghiên cứu thì hầu hết các ngân hàng đều có mức lãi suất trung bình từ 6,8% cho kì hạn gửi là 12 tháng. Tuy mức lãi suất không cao nhưng có thể giúp khách hàng có được một số tiền trong tương lai an toàn và tránh được các mức rủi ro thấp nhất.

Sổ tiết kiệm

Sổ tiết kiệm là một trong những giấy tờ minh chứng số tiền mà bạn đã gửi tiết kiệm theo những hình thức mà chúng tôi đã nêu trên, dù gửi với bất kì hình thức nào khách hàng cũng sẽ được cung cấp một cuốn sổ tiết kiệm trên đó có ghi đầy đủ thông tin cá nhân của khách hàng, số tiền gửi, ngày giờ gửi… và khách hàng có nhiệm vụ phải kiểm tra thông tin sau mỗi lần giao dịch và bảo quản sổ cẩn thận tránh làm mất hoặc hơ hỏng.

Xem thêm: Làm thẻ atm ngân hàng cần những gì?

Các bước mở tài khoản tiết kiệm ngân hàng

Xác định nhu cầu gửi tiết kiệm

Trước khi gửi tiết kiệm bạn cần xác định số tiền mình muốn gửi là bao nhiêu, dùng cho kết hoạch gì trong tương lai và phương thức gửi ngắn hạn hay dài hạn… Sau khi xác định được nhu cầu tiết kiệm khách hàng sẽ có những bước tiến hành cẩn thận và chính xác hơn.

Chọn ngân hàng uy tín

Việc chọn ngân hàng để gửi tiết kiệm cũng là một trong những vấn đề cần quan tâm, trước khi có ý định gửi tiết kiệm bạn nên chọn những ngân hàng uy tín, có nhiều gói sản phẩm tiết kiệm để bạn có thể lựa chọn và đặc biệt là mức lãi suất gửi tiết kiệm phù hợp nhất.

Tìm hiểu về các điều khoản gói gửi tiết kiệm

Khi làm thủ tục gửi tiết kiệm bạn nên đọc kỹ những quy định về các gói gửi trong những trường hợp chọn không đúng gói gửi khi bạn cần tiết gấp sẽ không rút được giữa chừng. Nếu như bạn rút giữa chừng khi chưa đến kì hạn có thể sẽ mất hết lãi suất trước đó.

Nên gửi tiết kiệm cho con ngân hàng nào tốt nhất, ưu đãi nhất hiện nay?

Trước khi cung cấp danh sách những ngân hàng gửi tiết kiệm uy tín và lãi suất cao hiện nay chung tối sẽ cung cấp những tiêu chí để đánh giá là ngân hàng uy tín trong lĩnh vực gửi tiết kiệm như sau:

  • Ngân hàng có tài chính ổn định sẽ hạn chế mức rủi ro thấp nhất khiến khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm khi đi gửi tiết kiệm.
  • Chính sách ưu đãi về lãi suất luôn được đặt lên hàng đầu, có chính sách bảo hiểm cho khoản tiền gửi của khách hàng

Ngân hàng TMCP Sài Gòn -SCB

SCB là một trong những ngân hàng được thành lập từ năm 2011 cho đến nay đã trở thành ngân hàng TMCP mạnh nhất với nhiều chính sách ưu đãi thu hút khách hàng tham gia sử dụng các dịch vụ tại ngân hàng. Hiện nay, kì hạn gửi tiết kiệm tại SCB như sau:

  • Lãi suất tiết kiệm theo kì hạn 1 tháng với mức lãi suất là 5,4%/ năm
  • Lãi suất tiết kiệm kì hạn 2 tháng là 5,5%/ năm
  • Kì hạn 3 tháng: 5,5%/năm
  • Kì hạn 6 tháng có mức lãi suất là 7,05%/năm
  • Kì hạn gửi tiết kiệm 9 tháng có mức lãi suất là 7,1%/năm
  • Kì hạn gửi 12 tháng với mức lãi suất là 7,5%/năm
  • Kì hạn 24 tháng có mức lãi suất là 7,75%/năm.

Ngân hàng Techcombank

So với các ngân hàng khác đặc biệt là BIDV thì Techcombank có mức lãi suất gửi tiết kiệm khá cao, nếu như có kì hạn 6 tháng thì lãi suất thường nằm ở mức 5,7%/năm trong khi đó ngân hàng BIDV chỉ là 5,3%/năm nên khi khách hàng còn phân vân giữa hai ngân hàng này thì Techcombank là sự lựa chọn sáng suốt mà bạn nên chọn lựa.

  • Lãi suất tiết kiệm kì hạn 1 tháng là 4,9%/năm
  • Lãi suất tiết kiệm kì hạn 3 tháng là 5,1%/năm
  • Gửi tiết kiệm từ 6 đến 9 tháng có mức lãi suất từ 6,2%/năm
  • Kì hạn trên 12 tháng là 6,7%/năm
  • Kì hạn trên 24 tháng là 7,0%/năm

Ngoài dịch vụ gửi tiết kiệm ngân hàng Techcombank còn có dịch vụ sử dụng thẻ atm nếu khách hàng còn thắc mắc về việc sử dụng thẻ có thể tham khảo tại đây

luu-y-khi-gui-tiet-kiem-ngan-hang
Lưu ý khi gửi tiết kiệm ngân hàng

Những lưu ý khi gửi tiền tiết kiệm

Chọn gói tiết kiệm phù hợp với khả năng tài chính

Một trong những ưu điểm của gửi tiền tiết kiệm là bạn có thể gửi tiền tiết kiệm theo điều kiện tài chính của mình và thu về mức lãi phù hợp. Hiện nay tại các ngân hàng có nhiều gói tiết kiệm khác nhau ngắn hạn hoặc dài hạn, bạn nên xem xét nhu cầu sử dụng tiền nhàn rỗi của mình để có kế hoạch gửi tiền tiết kiệm được tốt hơn.

Chọn ngân hàng uy tín

Khi gửi tiền tiết kiệm bạn cũng nên lưu ý cần chọn ngân hàng phù hợp và uy tín như Techcombank, BIDV… tuy nhiên có nhiều khách hàng lựa chọn gửi tiền tại các ngân hàng tư nhân bởi lãi suất thường cao hơn ngân hàng nhà nước nhưng có thể xảy ra những rủi ro nên bạn cần xem xét kĩ vấn đề này.

Tận dụng những ưu đãi gói gửi tiết kiệm

Có nhiều ngân hàng thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi cho khách hàng như bốc thăm trúng thưởng… nên khi gửi tiết kiệm bạn nên lưu ý và tận dụng những cơ hội khuyến mãi của các ngân hàng.

Lưu ý các thông tin trên sổ tiết kiệm

Bạn cần kiểm tra thông tin trên sổ tiết kiệm nếu có sai sót thông tin cần báo ngay với ngân hàng để có sự điều chỉnh, tránh sự phiền phức về sau.

Với những thông tin về Nên gửi tiết kiệm cho con ngân hàng nào tốt nhất, ưu đãi nhất hiện nay? chúng tôi hi vọng sẽ cung cấp thêm những thôn tin bổ ích cho khách hàng về dịch vụ gửi tiết kiệm, cảm ơn các bạn đã tham khảo bài viết của chúng tôi.

Xem thêm: