Friday, 29 Mar 2024
Thủ tục Tỷ giá vàng - ngoại tệ

Thủ tục mua bán, trao đổi ngoại tệ ở ngân hàng Vietcombank

Không ít người còn khá xa lạ với khái niệm ngoại tệ vậy nó là gì và Thủ tục đổi, mua bán ngoại tệ ở ngân hàng Vietcombank như thế nào, Mời các bạn cùng Nganhang24h.vn cùng đi tìm câu trả lời nhé!

Ngoại tệ là gì?

Để hiểu tiền ngoại tệ là gì chúng ta có thể định nghĩa như sau: “ngoại” có nghĩa là ngoài, còn “tệ” có nghĩa là tiền, vậy khái niệm ngoại tệ chính là đồng tiền của nước ngoài và nó sẽ không do ngân hàng trung ương ở các nước sở tại phát hành nhưng vẫn dùng để thanh toán và có thể lưu thông trong mạch tài chính của mỗi nước.

Những đặc điểm của tiền ngoại tệ

Mỗi quốc gia đều sử dụng một loại đồng tiền khác nhau chỉ trừ những nước nằm trong khối liên minh Châu Âu bởi những nước này đề sử dụng đồng tiền chung đó là EUR hay còn gọi là Euro. [content_block id=1504 slug=ads-giua-1]

Tuy nhiên chúng ta cần phải hiểu rằng không phải bất kì đồng tiền ngoại tệ của nước nào cũng sẽ được thông thương trên toàn thế giới và chỉ có những ngoại tệ mạnh mới có thể dễ dàng mua vào và bán ra, ngoại tệ mạnh là gì thì chúng tôi sẽ đề cập sau.

Xem thêm: 1 euro bằng bao nhiêu cent

Ngoại tệ mạnh là gì?

Đó chính là khả năng chấp nhận thông thương và sử dụng loại tiền đó tại các quốc gia lớn, nó được biết đến và sử dụng một cách rộng rãi, đồng thời nó được sử dụng trong các giao dịch mua bán trong và ngoài nước. Thứ hai chính là tiềm năm cung ứng trên thị trường lớn những nước có giá trị xuất khẩu lớn thì những nước còn lại muốn mua hàng của quốc gia đó buộc phải đổi đồng tiền của nước đó. Chính vì vậy sẽ làm cho nhu cầu sử dụng đồng tiền đó tăng cao, mức độ sử dụng sẽ rộng rãi hơn.

Thủ tục đổi, mua bán ngoại tệ ở ngân hàng Vietcombank

Theo sự đánh giá của các chuyên và khách hàng hàng thường xuyên trao đổi mua bán ngoại tệ tại các ngân hàng đã có đánh giá rằng ngân hàng Vietcombank là một trong những ngân hàng hiện nay đang đứng hàng đầu trong lĩnh vực kinh doanh và mua bán tiền tệ với nhiều sản phẩm đạt chất lượng tốt thu hút rất đông khách hàng tham gia với tiêu chí an toàn, chất lượng và kịp thời đã khiến Vietcombank là một ngân hàng hàng đầu trong lĩnh vực đổi và mua bán tiền tệ. [content_block id=1508 slug=ads-giua-2]

Với quá trình hình thành và phát triển lâu năm Vietcombank không chỉ có những chính sách phát triển ở các lĩnh vực vay vốn ngân hàng mà còn cung cấp nhiều dịch vụ khác như dịch vụ thẻ atm mà còn có nguồn vốn ngoại tệ lớn và đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng đã giúp Vietcombank xây dựng nên một thương hiệu vững mạnh ngày nay.

Hiện nay ngân hàng Vietcombank cung cấp những dịch vụ trong cùng loại hình ngoại tệ như sau:

  • Mua bán ngoại tệ
  • Hoán đổi ngoại tệ
  • Hoán đổi lãi suất
  • Uỷ thác trong nước và đầu tư nước ngoài
  • Cho vay tiền theo lãi suất USD.
thu-tuc-doi-mua-ban-ngoai-te
Thủ tục đổi, mua bán ngoại tệ

Xem thêm: 1 đô bằng bao nhiêu tiền Việt Nam

Lợi ích khu mua bán ngoại tệ tại vietcombank

  • Với nguồn ngoại tệ ổn định và lớn có thể đáp ứng ngâu nhu cầu mua bán và đổi ngoại tệ của khách hàng, đáp ứng đến tối đa nhu cầu giao dịch ngoại hối mà khách hàng yêu cầu.
  • Tư vấn tận tình đến khách hàng để giảm thiểu tối đa những rủi ro trong hoạt động đầy tư tiền tệ của khách hàng
  • Khách hàng có thể lựa chọn và quy đổi hoặc mua bán nhiều loại ngoại tệ khác nhau.
  • Thủ tục mua bán và trao đổi tiền tệ đơn giản, nhanh chóng, đáp ứng kịp thời nhu cầu của khách hàng.

Thủ tục đổi, mua bán ngoại tệ tại Vietcombank

Để thực hiện các giao dịch đổi hay mua bán ngoại tệ tại ngân hàng Vietcombank khách hàng cần đến trực tiếp chi nhánh hoặc ngân hàng Vietcombank để làm các thủ tục theo quy định của ngân hàng. trước tiên bạn cần điền  các thông tin vào đơn xin mua bán ngoại tệ.

Bước tiếp theo ngân hàng sẽ tiến hành làm hợp đồng mua bán và bạn cần đọc kĩ các điều khoản trong hợp đồng, kiểm tra các thông tin có trong hợp đồng để tránh những sai sót. Thực hiện đọc và kí đầy đủ các chứng từ cần thiết về quy định và quản lý ngoại hối của Việt Nam.

Điều kiện mua bán ngoại tệ tại ngân hàng Vietcombank

Cá nhân người mua bán ngoại tệ là công dân Việt Nam được quyền đổi hoặc mua bán ngoại tệ với những mục đích sau:

  • Đi học tập hoặc chữa bệnh của ở nước ngoài
  • Đi công tác hoặc du lịch ở nước ngoài
  • Đối với cá nhân là người nước ngoài có thể múa bán hoặc quy đổi tại ngân hàng Vietcombank thì thu nhập đó cần đúng hợp pháp theo quy định về quản lý ngoại hối theo đúng quy định của pháp luật.

Với những thông tin mà chúng tôi đã cung cấp trong  bài viết Thủ tục đổi, mua bán ngoại tệ ở ngân hàng Vietcombank hi vọng sẽ giúp khách hàng rõ hơn về hình thức mua bán và quy đổi tại ngân hàng Vietcombank.

Xem thêm: