Tuesday, 23 Apr 2024
Chứng khoán

5 phần mềm biểu đồ chứng khoán tốt nhất dành cho người tập chơi, mua bán

Hiện nay chơi chứng khoán hay còn gọi là mua cổ phiếu là một trong những hình thức đàu tư có lãi nhanh nhất hiện nay, tuy nhiên bênh cạnh nó cũng có một số rủi ro nhất định. Với bài viết dưới đây chúng tôi sẽ tư vấn Top 5 phần mềm biểu đồ chứng khoán tốt nhất dành cho người tập chơi, mua bán. Mời các bạn cùng tham khảo.

phan-mem-bieu-do-chung-khoan-tot-nhat-danh-cho-nguoi-moi
Phần mềm chứng khoán tốt dành cho người mới chơi

Chứng khoán là gì?

Chứng khoán có nghĩa là một kênh đầu tư và kiếm tiền trên thị trường giao dịch cổ phiếu, nó là bằng chứng để xác nhận quyền và lợi ích hợp pháp của người sở hữu đối với một phần vốn nào đó của một tổ chức phát hành.

Khi tham gia chới chứng khoán sẽ được thể hiện bằng các hình thức như chứng chủ và bảng dữ liệu điện tử, bào gồm: cổ phiếu, trái phiếu, chứng chỉ quỹ đầu tư và chứng chỉ phái sinh.

Tham khảo: Chứng khoán phái sinh là gì

Chơi chứng khoán có an toàn không?

Như các bạn cũng đã biết ở những bài viết trước chúng tôi cũng đã đề cập đến chứng khoán và nó sẽ chứa những rủi ro tiềm ẩn bênh cạnh đưa lãi lợi nhuận có được từ việc mua bán cổ phiếu. Chính vì vậy để có thể chơi chứng khoán hay nói cách khác là nhà đầu tư chứng khoán bạn cần là người chơi có kiến thức có số vốn lớn, thành thạo và am hiểu về thị trường chứng khoán thì mới có thể thành công và làm giàu từ chứng khoán được.

Nếu như bạn đầu tư vào chứng khoán một cách ồ ạt mà không am hiểu không biết rõ về nó thì khả năng mất vốn và rủi ro sẽ rất cao chính vì vậy ngoài trí tuệ, thời gian và sự tìm hiểu về chứng khoán thì có rất nhiều cuốn sách dành cho người mới chơi chứng khoán  bạn có thể tìm đọc tham khảo và nghiên cứu.

Top 5 phần mềm biểu đồ chứng khoán tốt nhất dành cho người tập chơi, mua bán

Ngoài sự hỗ trợ từ những người có kinh nghiệm và nghiên cứu tài liệu cũng như sách vở thì việc sử dụng phần mềm biểu đồ chứng khoán cũng sẽ giúp ích rất lớn cho việc đầu tư đối với những người mới tập chơi mua bán chứng khoán, dưới đây là những phần mềm biếu đồ chứng khoán tốt và tiện lợi nhất, các bạn có thể tham khảo để làm quen với thị trường chứng khoán được tốt hơn.

Phần mềm Amibroker

Amibroker là phần mềm mà được rất nhiều người mới làm quen với việc chơi chứng khoán sở dụng bởi chúng có rất nhiều ưu điểm như giao diện dễ sử dụng và thân thiện chúng có nhiều tính năng sẽ giúp ích rất nhiều trong việc tìm tòi học hỏi về các kênh chứng khoán. [content_block id=1504 slug=ads-giua-1]

Ngoài những ưu điểm trên thì Amibroker có thể cho bạn thử nghiệm các hệ thống giao dịch và chạy lại quá trình diễn biến giá của các kênh bạn muốn đầu tư trong một khoảng thời gian  nhất định.

Xem thêm: Tỷ số P/E trong chứng khoán là gì

Phần mềm Manggiaodich.vn

Đối với phần mềm này sẽ mang lại cho bạn một trải nghiệm tuyệt vời bởi tình năng đơn giản của nó, các thao tác trình duyệt vô cùng dễ dàng, bạn không cần phải cập nhật các dữ liệu một cách thường xuyên và nó sẽ cung cấp đến cho bạn đầy đủ các công cụ giúp phân tích kỹ thuật phổ biến nhất.

Với ưu điểm là phần mềm chạy rất mượt, giao dịch bằng tiếng việt rất dễ sử dụng và phần mềm sẽ được tải miễn phí. Bên cạnh những ưu điểm cũng có một số ngược điểm như với phần mềm này sẽ không có biểu đồ giá trong ngày.

Tham khảo: Chỉ số vn30 là gì?

Phần mềm biểu đồ Tranding View

Đối với những người chơi chứng khoán trên thế giới thì phần mềm biểu đồ này khá quen thuộc nhưng còn đối với Việt Nam thì nó còn khá xa lạ. [content_block id=1508 slug=ads-giua-2]

Tuy nhiên với giao diện dễ sử dụng và đối với những nhà đầu tư quan tâm đến quỹ ETF ngoại của Việt nam và XFVT thì nên sử dụng phần mềm biểu đồ này vì tính tiện lợi những như những lợi íchtuyệt vời mà nó sẽ mang lại.

Tham khảo: Nav trong chứng khoán là gì

Phần mềm biểu đồ Frieant

Đây là phần mềm biểu đồ chứng khoán được đánh giá là đa nền tảng bởi nó giúp người sử dụng có thể xem được biểu đồ trong ngày và thiết lập quỹ  EFT ngoại Việt Nam, hiện nay phần mềm đã được nâng cấp lên tối ưu nên giao diện khá dễ sử dụng.

Phần mềm Investing.com

Investing.com với fomat sử dụng của nó khá giống với Tranding View với ưu điểm là có biểu đồ trong ngày từ 5 phút đến 1 giờ sẽ cập nhật biểu đồ liên tục tuy nhiên đối với khung âm thanh luôn hoạt động và không thể tắt được mỗi khi bạn mở phần mềm biểu đồ lên.

Hướng dẫn cách xem đọc biểu đồ chứng khoán cho người mới

Nhận dạng bản đồ

Đối với vùng 1, vùng này sẽ cho biết bạn đang xem gì và chú ý ở mã cổ phiếu nào. Ngoài ra trên bản đồ cũng sẽ cho biết giá mở cửa giao dịch thời gian gần nhất, giá cao nhất và thấp nhất của từng cổ phiếu. Đồng thời, bạn có thể lựa chọn biểu đồ ngày, tuần tháng để theo dõi và quan sát.

Trục thời gian

Trục thời gian trên biểu đồ tức là trục nằm ngang, trên đó sẽ biểu thị rõ bạn đang xem chứng khoán từ thời gian nào đến thời gian nào.

Đường trung bình động

Đường trung bình động này thông thường sẽ được kí hiệu màu xanh hoặc màu cam và thời gian giao động trong vòng 100 ngày sẽ cho bạn biết xu hướng giá cổ phiếu mà bạn đang quan tâm đang giảm hay tăng.

Đường kí hiệu màu đó chính là giá phiên giao dịch cao nhất còn đường màu xanh là giá phiên giao dịch thấp nhất trong ngày hôm đó.

Tham khảo: Sách chứng khoán cơ bản cho người mới bắt đầu

Những lưu ý khi mua và bán chứng khoán

Theo dõi và phân tích xu hướng của Index trước khi xem từng mã cổ phiếu

Như các bạn cũng đã biết index là một mã chứng khoán công bằng và minh bạch nhất vì vậy chúng rất khó bị thao túng tuy nhiên khó những vẫn có nguy cơ bị thao túng và bị đưa ra làm giá nên khi mua cổ phiếu nên phân tích index trước.

Không nên mua cổ phiếu khi đã tăng liên tiếp 5 phiên

Đối với thị trường chứng khoán khi cổ phiếu đã tăng liên tiếp 5 phiên thì khả năng đảo chiều bị giảm xuống sẽ rất cao hoặc chúng sẽ đứng giá tại chỗ và không có xu hướng tiếp tục tăng. Như vậy nếu như bạn đã sở hữu chúng trước đó nên suy nghĩ bán để kiếm lời hoặc nếu có ý định mua thì tuyệt đối không nên vì rất dễ bị rơi vào tình trạng bị lỗ hoặc ôm cổ phiếu khi bán sẽ không có người mua vì sẽ có nguy cơ bị đảo chiều giá.

Không nên giữ cổ phiếu quá lâu

Khi cổ phiếu tăng ta nên xét nhiều vấn đề và khía cạnh như kinh tế vĩ mô và tâm lý đám đông. Bạn có thể hình dung nó như một cỗ xe tăng vậy nếu như giá cổ phiếu đã tăng 3 phiên liên tục bạn nên bán để kiếm lời như vậy là quá đủ không nên mạo hiểm ôm hết rất dễ bị thua vào ván sau.

Xem nhiều thông tin về đầu tư tài chính, cổ phiếu, chứng khoán tại https://infofinance.vn/

Với những chia sẽ về Top 5 phần mềm biểu đồ chứng khoán tốt nhất dành cho người tập chơi, mua bán Nganhang24h.vn hi vọng sẽ cung cấp thêm những kiến thức hữu ích về chứng khoán cho những người mới tập chơi. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: