Friday, 13 Dec 2019
Kinh Doanh Ý Tưởng

Kinh Doanh Hải Sản Khô – Chia sẻ kinh nghiệm cách tiếp cận khách hàng

  • Hải sản khô là gì?
  • Cách chế biến hải sản khô?
  • Có nên kinh doanh hải sản khô?
  • Kinh nghiệm tiếp cận khách hàng khi kinh doanh hải sản khô?

Đây có phải là những câu hỏi mà bạn đọc cần tư vấn khi có ý tưởng kinh doanh hải sản khô? Vậy hôm nay hãy cùng nganhang24h.vn theo dõi bài viết dưới đây cùng nhau giải quyết những vấn đề, giúp bạn có thêm thông tin, kiến thức để việc kinh doanh này thành công nhé

Hải sản khô là gì?

Khái niệm hải sản khô

Hải sản khô là loại hải sản như mực, cá, tôm đã được đem phơi khô với mục đích giữ lâu ngày sau đó được dùng làm thức ăn. Phơi khô cũng chính là một phương thức cách giữ thực phẩm lâu đời nhất của nhân loại.




Kinh Doanh Hải Sản Khô – Chia sẻ kinh nghiệm cách tiếp cận khách hàng
5 (100%) 1 vote[s]

Khi thực hiện cách bảo quản này, hải sản khô có thể để hằng năm mà không bị hư hỏng (trong môi trường khô, kín không khí). Các ngư dân trên mọi miền nước ta áp dụng phơi khô để giữ các mẻ cá tươi đánh về nếu không thể tiêu thụ hay bán kịp. Thật vậy, cách thức phơi khô thô sơ nhưng thật sự hiệu quả.

Hải sản khô còn có ưu điểm là dễ chuyên chở hơn là cá tươi. Ở phương tây, hải sản khô thường được dùng nhất chính là cá tuyết. Ở đây, những nơi sản xuất khô cá tuyết chủ yếu tập trung ở Na Uy tại Bắc Âu. Ở Việt Nam khô cá thu và cá thiều được nhiều người ưa chuộng, ngoài ra còn có khô mực, khô tôm,…

kinh-doanh-hai-san-kho
Hải sản khô là gì?

Các loại hải sản khô

Kinh doanh khô mực

Khô mực hay mực khô chính là một món ăn đặc trưng của nền ẩm thực nước ta. Đây là một món ăn được chế biến từ nguyên liệu chính là những con mực được bằng phương pháp phơi nắng hay sấy khô. Theo những người chuyên nghề câu mực thì mực có thể chia thành nhiều loại như: mực ống, mực lá, mực ghim, mực tuộc. Sau quá trình đánh bắt những con mực còn tươi, các ngư dân thực hiện việc cắt mực banh ra, sau đó lấy hết các nang mực, cơ quan phủ tạng,… Cuối cùng chỉ để lại phần thân và đầu mực để phơi nắng hoặc sấy cho đến khi mực khô cứng.

Món mực khô người ta có thể giữ được lâu, chế biến được nhiều món ngon ở dạng nguyên con hoặc xé thành từng sợ nhỏ. Đây là một món ăn rất thích hợp để làm quà, nhất là ở các vùng biển, những vùng có nhiều khách du lịch. Mực khô rất thích hợp cho các dịp nhậu, dùng chung với bia rất ngon.





Kinh Doanh Hải Sản Khô – Chia sẻ kinh nghiệm cách tiếp cận khách hàng
5 (100%) 1 vote[s]

Khi bắt đầu nướng mực, ta cần chú ý nướng kỹ trên lửa than liu riu và không nên để lửa già và lớn. Khi nướng chín chuyển sang màu vàng, chính là lúc nướng mực sắp hoàn thành.Khi nướng lửa vừa phải, khô mực sẽ chín, cả ngoài lẫn trong, món ăn sẽ có tỏa mùi thơm ngon ngọt tự nhiên. Đặc biệt khi chúng ta chế biến món khô mực nướng bằng cồn là ngon nhất.

Món khô mực nên dùng để chấm bằng tương ớt. Khi đó, mực và tương ớt hòa quyện sẽ cho ta một miếng mực ngọt lịm, mềm dai, thơm phức, hòa quyện với vị cay nồng đậm đà.

Kinh doanh khô cá

Có rất nhiều loại khô cá: khô cá thu, khô cá trích, khô cá nục,… Những người ngư dân sau khi đánh bắt cá họ sẽ bỏ ruột rồi để nguyên con. Cá sẽ được xẻ đôi rồi đem phơi khô ngoài nắng. Lưu ý rằng, cá được xát muối để giúp cho việc bảo quản tốt hơn, nếu muốn an toàn ta có thể luộc rồi phơi khô.

kinh-doanh-hai-san-kho2
Các loại hải sản khô

Mùa phơi cá thường sẽ vào mùa lạnh để có thể bớt ruồi muỗi, ngày nay với công nghệ hiện đại, nhiều nơi đã áp dụng máy sấy để đạt năng suất tạo ra nhiều cá khô hơn. Điển hình là cá tuyết phơi khô, cá sẽ được đem phơi trong nhà, môi trường lý tưởng là nơi thoáng gió, khô và lạnh. Sau khi công đoạn này hoàn thành, cá sẽ giảm được 80% lượng nước trong từng thớt thịt cá giúp tích lại một lượng sinh tố, đạm sắt và canxi.

Cá khô luôn được xem là món ăn dân dã hấp dẫn và quen thuộc với chúng ta, khô cá có thể được chế biến nhiều các món ngon mà lại tiện sử dụng. Vì vậy, các bạn nên mua cá khô để phòng những ngày mua bão, lụt lội, bão lũ, hạn chế ra ngoài để mua thức ăn mà vẫn có được đồ ăn ngon.

Kinh doanh tôm khô

Ngoài cá và mực khô thì tôm khô còn rất phổ biến. Tôm khô được làm tự nhiên có màu đỏ, đã được làm sạch chân và vỏ, thân cứng, săn chắc và khi bóp không bị vụn gãy hay mềm, thịt của tôm rất ngọt và nhiều dinh dưỡng. Tôm khô có thể được bảo quản sau khi chế biến từ 1-2 năm.

kinh-doanh-hai-san-kho4
Kinh doanh tôm khô

Có nên kinh doanh hải sản khô

Nước Việt Nam ta với lợi thế ưu việc về địa lý rất thuận lợi cho việc đánh bắt hải sản. Với bờ biển dài hơn 3000 km, Việt Nam là nước có lịch sử đánh bắt lâu đời trên biển và là nước có nền kinh tế biển sớm nhất. Từ đó, ngư dân nước ta đã hình thành nên cho mình những kinh nghiệm và cách chế biến những loại hản sản khô với mùi vị đặc trưng của từng vùng miền. Hải sản khô ngày nay rất đa dạng và phong phú như cá khô, mực khô,…

Là một món ăn truyền thống của không riêng những người vùng biển, mà còn là một đặc sản để gửi đi xa đi khắp cả nước, xuất khẩu ra nước ngoài. Việc kinh doanh hải sản đem lại nhiều tiềm năng lớn cho những người tham gia buôn bán loại sản phẩm này. Hải sản khô giúp mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho cơ thể nên được mọi người rất yêu chuộng, nhu cầu sử dụng rất cao.

Từ đó, việc kinh doanh hải sản khô được nhiều người lựa chọn hiện nay nhưng nếu không có kinh nghiệm kinh doanh hải sản khô có thể bạn sẽ thất bại và thua lỗ. Vậy hãy cùng nganhang24h.vn xem qua những kinh nghiệm kinh doanh hải sản khô dưới đây nhé

Kinh Doanh Hải Sản Khô – Chia sẻ kinh nghiệm cách tiếp cận khách hàng

Nguồn bán hải sản khô

Tự chế biến hải sản khô

Nếu bạn có kinh nghiệm đánh bắt và chế biến thì nganhang24h.vn khuyên bạn nên tự chế biến hải sản khô  để kinh doanh. Lợi ích từ việc tự chế biến hải sản khô hơn việc nhập sản phẩm để kinh doanh chính là giúp bạn nâng cao tay nghề, cũng như sẽ luôn đảm bảo được chất lượng của sản phẩm, an toàn vệ sinh thực phẩm

Nhập hải sản khô để kinh doanh

Việc lựa chọn nguồn hàng ngoài để nhập chính là yếu tố quan trọng dẫn đến thành bại của kinh doanh hải sản khô. Chúng ra cần lưu tâm đến chất lượng của sản phẩm, giá cả, và phải đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm. Vì là sản phẩm khô, chúng ta sẽ rất khó để nhận ra sản phẩm của mình được chế biến từ các loại cá, mực đã chết hay là tươi. Từ đó, nên tìm ra nhiều nguồn hàng bằng nhiều địa chỉ cung cấp có thương hiệu uy tín, giá cả phải chăng không đắt cũng không rẻ quá.

Kinh Doanh Hải Sản Khô – Chia sẻ kinh nghiệm cách tiếp cận khách hàng

Địa điểm mở cửa hàng hải sản khô

Đối với hải sản khô, phân khúc khách hàng ở thành phố đông dân cư sẽ có nhu cầu cao nên ta nên mở cửa hàng ở khu đông dân cư, ngoài mặt đường, nơi có đông người qua lại, tránh xa các siêu thị, chợ lớn tránh việc đối thủ chiếm thị phần lớn. Đối tượng khách hàng của cửa hàng hải sản khô chính là hướng đến là những người phụ nữ nội trợ, vợ chồng trẻ, dân văn phòng, không có thời gian đi chợ thường xuyên nên sẽ mua hải sản khô có thể bảo quản lâu hơn

Đóng gói và bảo quản

Sau khi thực hiện việc nhập hàng hải sản khô về, việc đóng gói và bảo quản hải sản khô cũng không kém phần quan trong trong. Bạn cần phơi thêm 2 đến 3 nắng, để sản phẩm của mình được thật khô, tránh được ẩm mốc, làm cho sản phẩm không sử dụng được. Ngoài ra, bạn nên cân sản phẩm một lượng vừa đủ, tránh bị tồn dư hàng quá nhiều.

Bạn có thể bảo quản hải sản khô dư trong bình thủy tinh, sau đó bọc thật nhiều lớp giấy báo và ni long ở ngoài, rồi bỏ lên ngăn đá tủ lạnh. Ngoài ra, sử dụng túi hút chân không thực phẩm cũng chính là một lựa chọn không tồi với doanh nghiệp của bạn, giúp cho thực phẩm luôn khô, tránh bị ẩm ướt, làm hỏng sản phẩm, giảm đi độ ngon và chất lượng của sản phẩm.

Không chỉ có lợi ích đó, túi hút chân không còn giúp cho hình ảnh sản phẩm của bạn trở nên chuyên nghiệp và thẩm mĩ hơn. Từ đó, việc trang bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm lựa chọn, bảo quản hải sản khô giúp cho bạn bạn tạo tự tin tưởng cho khách hàng của mình

Xây dựng thương hiệu riêng

Với thời đại công nghệ phát triển vượt bậc hiện này. Việc kinh doanh, buôn bán bát cứ một mặt hàng nào đó, đặc biệt là hải sản khô thì bạn cần phải xây dựng sự uy tín chất lượng của mình bằng thương hiệu để khách hàng biết đến. Đó là sử dụng mạng xã hội facebook, zalo, các kênh thương mại điện tử như Shopee…

Khi bắt đầu kinh doanh, bạn nên nhờ người thân bạn bè, đồng nghiệp và những người quen biết giới thiệu sản phẩm của mình. Khi đạt đến một lượng uy tín và khách hàng nhất định, bạn nên đầu tư vào việc chạy quảng cáo, giúp cho cửa hàng của mình được phủ són và lan truyền mạnh mẽ hơn, tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng, tạo ra sự đột biến trong doanh thu bán hải sản khô của mình

Hi vọng thông qua bài viết này của nganhang24h.vn các bạn sẽ được trang bị cho mình những kinh nghiệm về việc chế biến, bảo quản cũng như việc kinh doanh hải sản khô một cách tối ưu nhất. Chúc bạn thành công

Kinh Doanh Hải Sản Khô – Chia sẻ kinh nghiệm cách tiếp cận khách hàng
5 (100%) 1 vote[s]

Post Comment