Friday, 29 Mar 2024
Hộ Chiếu Thẻ Visa Thủ tục

Kinh Nghiệm Đi Làm Hộ Chiếu tại 44 Phạm Ngọc Thạch Hà Nội

Làm hộ chiếu tại 44 Phạm Ngọc Thạch Hà Nội cần phải chú ý thời gian làm việc cũng như chuẩn bị  đầy đủ các loại thủ tục? Nếu vẫn chưa có nhiều kinh nghiệm thì hãy đọc bài viết sau của nganhang24h.vn để được hướng dẫn cách làm giấy tờ. Đồng thời nắm rõ những thông tin cần thiết, đáng lưu ý trước khi đến địa điểm này!

Hộ chiếu là gì?

Thông tin chung và công dụng

Hộ chiếu hay còn gọi là passport, là thứ không thể thiếu khi đi du lịch nước ngoài. Đặc biệt là những người muốn học tập, định cư hay làm việc tại nước ngoài. Bạn sẽ không được phép bay sang nước ngoài nếu không làm hộ chiếu.

Thông tin trên hộ chiếu bao gồm: họ và tên, ngày tháng năm sinh, ảnh thẻ, ngày cung cấp và hạn dùng. Ngoài ra trên đó phải có chữ ký người mang hộ chiếu và quốc tịch.[content_block id=1504 slug=ads-giua-1]

Bạn sẽ không cần hộ chiếu khi ở tại quốc gia không cần visa mà vẫn cho phép về nước và nhập cảnh. Tuy nhiên phần đa các quốc gia trên thế giới, đặc biệt là chính trị nghiêm ngặt như châu Âu thì không thể nào thiếu loại giấy tờ này.

Trước khi đến Phạm Ngọc Thạch bạn nên xem bài viết này trước: Hướng dẫn làm hộ chiếu online

Phân loại

Hộ chiếu gồm có ba loại:

  • Loại phổ biến nhất dành cho những người ra nước ngoài du lịch, làm việc có màu xanh lá. Được cấp cho công dân là người Việt. Thông thường sẽ có thời hạn 10 năm đối với trẻ từ 14 tuổi trở lên. Và chỉ có 5 năm với trường hợp ngược lại.
  • Đối với những người có công vụ ngoại giao nước ngoài sẽ được cấp loại màu xanh ngọc bích. Ví dụ như khi được cơ quan chính phủ điều đi làm việc khi có nó sẽ không cần xin visa. Ngoài ra khi nhập cảnh còn được phép đi qua cổng ưu tiên
  • Loại hiếm nhất có màu đỏ, dành cho những người có quyền hành tối cao trong cơ quan nhà nước. Có loại hộ chiếu này bạn cũng được quyền miễn visa và đi qua cổng ưu tiên. Tuy nhiên thời hạn của nó chỉ có giá trị sử dụng trong 5 năm.

44 Phạm Ngọc Thạch Hà Nội là nơi nào?

Đây là địa chỉ của phòng quản lý xuất nhập cảnh công an Hà Nội, thuộc phường Trung Tự, quận Đống Đa. Tại nơi này sẽ là địa điểm quá trình giải quyết xuất nhập cảnh. Cũng như thủ tục hành chính cho những người có quốc tịch Việt Nam.[content_block id=1508 slug=ads-giua-2]

Bên cạnh đó, những người nước ngoài khi đến thành phố Hà Nội cũng có thể đến đây. Để thực hiện các vấn đề khi có nhu cầu di chuyển giữa các quốc gia và Việt Nam. Chi tiết các vấn đề văn phòng này chuyên giải quyết, bao gồm:

  • Đăng ký hộ chiếu và cấp hộ chiếu đối với công dân người Việt.
  • Xin cấp thẻ tạm trú, thẻ thường trú, visa hoặc thị thực cho người nước ngoài

Ngoài ra để tiện đến đăng ký cho những người ở xa, tại Hà Nội có rất nhiều cơ sở. Cơ sở 1 có 2 chi nhánh bao gồm: 44 Phạm Ngọc Thạch quận Đống Đa và 89 Trần Hưng Đạo, quận Hoàn Kiếm. Cơ sở 2 có duy nhất một chi nhánh tại số 2 đường Phùng Hưng, quận Hà Nội.

Thủ tục làm hộ chiếu tại 44 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội.

Làm hồ sơ chuẩn bị

  • Bản gốc thẻ căn cước công dân hoặc giấy chứng minh nhân dân
  • Sổ tạm trú với công dân tạm trú, bản chính, không sao chép.

Hồ sơ trên áp dụng cho người 14 tuổi trở lên. Trường hợp nếu bạn làm mất hộ chiếu và muốn cấp lại thì cần có đơn trình báo mất hộ chiếu theo mẫu có sẵn. Hoặc hộ chiếu hết hạn, bị hư hỏng thì cần bổ sung thêm hộ chiếu cũ.

Nếu là trẻ dưới 14 tuổi, có thể làm chung với bố mẹ khi từ 9 tuổi trở xuống. Ngược lại phải làm hộ chiếu riêng. Tuy nhiên đặc thù của nó là không cần ảnh và không có gia hạn. Bên cạnh đó thủ tục làm hộ chiếu trẻ em cũng phức tạp hơn.

Tham khảo thêmThủ tục Làm Hộ Chiếu Passport Cho Trẻ Em Dưới 14 Tuổi

Đặt lịch hẹn và đăng ký online

Thông tin cần điền đã được tích hợp sẵn khi bạn truy cập vào địa chỉ: https://hochieu.xuatnhapcanh.gov.vn

Mọi thông tin điền khá đơn giản và cụ thể. Chỉ có một vài lưu ý tại mục 14 liên quan đến nội dung đề nghị. Đây là việc trình bày về hộ chiếu cũ trong trường hợp xin cấp lại do hư hỏng, hết hiệu lực. Để thuận tiện về sau, nếu có mục này bạn nên điền: “ giữ lại hộ chiếu cũ”.

Sau đó, bạn sẽ phải chuyển hồ sơ về địa chỉ 44 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội. Cách thức kiểm tra kỹ lưỡng mọi thông tin sau đó tích vào phần chịu trách nhiệm gần cuối. Rồi kết thúc hoặc đặt lịch hẹn tùy chọn.

Cuối cùng bạn nộp hồ sơ và làm theo những yêu cầu mà phòng quản lý xuất nhập cảnh quy định. Mức phí, thời gian nhận giấy tờ, chụp ảnh, nộp hồ sơ đều được chú ý rất chi tiết tại bước 2 khi bạn đăng ký online.

Kinh Nghiệm Đi Làm Hộ Chiếu tại 44 Phạm Ngọc Thạch Hà Nội

Phí làm hộ chiếu là bao nhiêu? Thời gian như thế nào?

Thông thường bạn mất khoảng 200 nghìn đồng cho một lần cấp. Áp dụng cho người lần đầu tiên làm passport hoặc hộ chiếu hết hạn, không còn trang. Tiền gia hạn thêm sẽ là 100 nghìn đồng.

Nếu bị mất hoặc hư hỏng thì phải nộp phí gấp đôi số tiền trên để được cấp lại. Trường hợp trẻ em ghép chung với bố mẹ hoặc thay đổi thông tin thì sẽ chỉ mất 50 nghìn đồng.

Bên cạnh đó, còn có phí phát hộ chiếu về nhà với dịch vụ chuyển phát nhanh. Nội tỉnh Hà Nội là 9 nghìn đồng và thêm 4000 đồng tại các tỉnh khác. Để nộp đầy đủ các loại phí cần đến bưu điện Hà Nội để làm thủ tục.

Theo quy định thì thời gian làm hộ chiếu ít nhất là 8 ngày. Nếu đợt nào quá nhiều người làm thì có thể phải chờ lâu hơn. Chính vì vậy, khi có ý định muốn ra nước ngoài thì bạn nên chuẩn bị giấy tờ sớm, đặc biệt như hộ chiếu.

Xem cụ thể hơn: Làm hộ chiếu bao lâu thì lấy được mất bao nhiêu tiền?

Một số lưu ý khi làm hộ chiếu tại 44 Phạm Ngọc Thạch, Hà Nội.

Theo quy định về ảnh hộ chiếu : của cha mẹ hoặc trẻ từ 9 tuổi trở lên là ảnh 4 x 6 nền trắng. Không được đội mũ, ảnh phải gần lúc đăng ký 3 tháng, mặt chính diện.

Cơ quan làm thủ tục chỉ làm việc từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần và sáng thứ 7. Nên tốt nhất bạn nên sắp xếp thời gian phù hợp để tránh lỡ hẹn. Các khung giờ hàng ngày từ 8h đến 11h30 sáng và từ 1 rưỡi đến 4 rưỡi chiều. Ngoại lệ chiều thứ 6 chỉ từ 1 rưỡi đến 3 giờ.

Tại địa chỉ 44 Phạm Ngọc Thạch nhận hồ sơ ở các quận, huyện sau: Đống Đa, Hai Bà Trưng, Ba Đình, Gia Lâm, Hoàn Kiếm, Đông Anh, Long Biên, Mê Linh, Hoàng Mai, Cầu Giấy, Sóc Sơn, Tây Hồ.

Mất hộ chiếu phải làm sao?

Kể từ khi phát hiện mất bạn phải lập tức khai báo với văn phòng. Bởi theo quy định trong vòng 48 tiếng tính từ thời điểm đó bạn không khai báo sẽ bị xử phạt. Tiền bị phạt hành chính có thể lên đến mức triệu đồng tuy vào từng trường hợp quy định.

Phương thức trình báo: Nếu trực tiếp đến cơ quan đừng quên mang theo thẻ chứng minh nhân dân. Nếu gián tiếp qua đường bưu điện phải có ký, xác nhận của công an địa phương (xã, phường).

Trường hợp mất tại nước ngoài thì báo với cơ quan có thẩm quyền tại nước đó. Đồng thời đến cơ sở Việt Nam gần đó để tránh trường hợp rắc rối xảy ra khi muốn về nước. Hoặc ngăn chặn những hành vi nguy hiểm của kẻ gian.

Như vậy, nganhang24h.vn vừa chia sẻ Kinh Nghiệm Đi Làm Hộ Chiếu tại 44 Phạm Ngọc Thạch Hà Nội. Bạn cũng có thể tham khảo nhiều thông tin khác liên quan đến visa, xuất nhập cảnh, ngân hàng,… tại trang web của chúng tôi.

Tham khảo thêm: