Monday, 27 Jan 2020
Kinh Doanh

Mở cửa hàng sữa trẻ em cần những gì? Chi phí bao nhiêu vốn để thành công

Mở cửa hàng sữa trẻ em cần những gì? Chi phí bao nhiêu vốn để thành công? Đây chắc hẳn là thắc mắc của không ít bạn đang có ý định khởi nghiệp kinh doanh trong lĩnh vực sản phẩm sữa, đặc biệt là sữa dành cho trẻ em.

Biết được điều đó nên hôm nay, nganhang24h có mặt để chia sẻ đến bạn những điều nhất định phải biết nếu muốn bắt đầu kinh doanh trong lĩnh vực này, ngoài ra còn cung cấp nguồn vốn tham khảo cụ thể. Vậy còn ngần ngại gì nữa mà hãy tham khảo ngay những thông tin hữu ích sau đây nhé!

Có nên lựa chọn mở cửa hàng sữa trẻ em?

Việt Nam là một quốc gia có dân số trẻ với độ tuổi trung bình là 31, trong đó trẻ em dưới 15 tuổi chiếm đến hơn 20% dân số (Theo thống kê dân số tháng 12/2019). Chính vì số lượng trẻ em quá nhiều (hơn 19.570.041 người) đã tạo ra một thị trường vô cùng tiềm năng cho lĩnh vực kinh doanh sản phẩm sữa dành cho trẻ em.




Mở cửa hàng sữa trẻ em cần những gì? Chi phí bao nhiêu vốn để thành công
5 (100%) 1 vote[s]

Người tiêu dùng, cụ thể là các bậc phụ huynh họ luôn dành mối quan tâm đặc biệt với sản phẩm sữa, vì đây được xem như một nguồn cung cấp chất dinh dưỡng thiết yếu để con em họ có thể phát triển đầy đủ cả về thể chất lẫn trí tuệ. Chính vì điều này mà họ sẵn sàng dành riêng một phần tương đối lớn trong khoản tiền chi tiêu hàng tháng để phục vụ cho việc mua sữa trẻ em.

Bên cạnh đó, sữa trẻ em cũng là một trong những sản phẩm mang lại khả năng sinh lời tương đối cao. Vì sữa là loại sản phẩm tiêu dùng thường xuyên, đặc biệt là đối với những gia đình nào có con nằm trong độ tuổi ăn học thì tần suất mua hàng tháng của họ sẽ cao hơn nữa. Đây chính là lý do giải thích tại sao khi bán sữa với giá không cao hơn bao nhiêu so với giá gốc nhưng lãi vẫn thu đều hàng ngày.

Tóm lại, việc mở cửa hàng sữa trẻ em trong thời điểm hiện nay là một quyết định đúng đắn vì nhu cầu thị trường đang rất lớn, khả năng chi trả của người tiêu dùng cao và đặc biệt là có được nguồn lợi nhuận hấp dẫn.

Mở cửa hàng sữa trẻ em cần những gì?

Mặc dù cơ hội phát triển trong lĩnh vực kinh doanh sản phẩm sữa trẻ em là rất lớn nhưng nếu bạn chưa từng kinh doanh và chưa có bất kỳ kinh nghiệm nào thì sẽ rất khó để có thể tận dụng được cơ hội trên. Vậy để hoạt động kinh doanh đạt hiệu quả cao và thành công hơn thì bạn nên tham khảo những chia sẻ dưới đây nhé!





Mở cửa hàng sữa trẻ em cần những gì? Chi phí bao nhiêu vốn để thành công
5 (100%) 1 vote[s]

Tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp

Việc tìm được một mặt bằng tốt sẽ ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh sau này của bạn. Vì mặt bằng là cố định, không thể di chuyển từ vị trí này đến vị trí khác được và tiền thuê mặt bằng cũng không hề nhỏ. Chính vì vậy, việc chọn mặt bằng để xây dựng cửa hàng là một quyết định quan trọng nên bạn cần phải thật cân nhắc kỹ càng trước khi ra quyết định.

Một mặt bằng thuận lợi để mở cửa hàng sữa trẻ em nên đáp ứng được những tiêu chí sau:

  • Nằm ở trung tâm thành phố hay nơi có đông người dân sinh sống. Như vậy sẽ giúp cửa hàng sữa trẻ em mới mở của bạn tiếp xúc được với nhiều đối tượng khách hàng hơn, từ đó nâng cao khả năng mua của khách hàng.
  • Gần các khu vực có nhiều trẻ em như trường mẫu giáo, trường tiểu học, trung học, bệnh viện nhi, các khu vui chơi, giải trí hoặc gần các siêu thị, trung tâm mua sắm,…
  • Tránh những khu vực ô nhiễm, khói bụi nhiều như các công trình đang xây dựng. Vì như vậy sẽ ảnh hưởng đến cảm nhận về chất lượng của khách hàng đối với sản phẩm sữa tại cửa hàng bạn.
  • Không nên chọn những khu vực có quá nhiều cửa hàng sữa trẻ em khác để tránh tình trạng không bán được hàng do nhu cầu khách hàng trong khu vực đó bị bão hòa.
mo-cua-hang-sua-tre-em
Mở cửa hàng sữa trẻ em

Khảo sát nhu cầu thị trường

Đây là một nhiệm vụ mà bạn tuyệt đối không nên bỏ qua, hoạt động này nên được thực hiện song song với tìm kiếm mặt bằng kinh doanh phù hợp. Bạn cần dành thời gian để tiến hành khảo sát về nhu cầu của khách hàng trong khu vực, xem thử rằng thương hiệu sữa trẻ em nào ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng, đồng thời họ đánh giá cao và có khả năng chi trả cho thương hiệu sữa nào.

Kết quả của cuộc khảo sát nhu cầu thị trường sẽ phục vụ cho quyết định nên bán thương hiệu sữa trẻ em nào thì khả năng mua của khách hàng là cao nhất. Và nên bán cho ai, những người có thể mang lại nguồn lợi nhuận cao và lâu dài cho cửa hàng.

Tìm nguồn hàng chất lượng, an toàn

Vì trẻ em thường có sức khỏe yếu và sức đề kháng không cao nên các bậc phụ huynh thường rất nhạy cảm trong việc lựa chọn sản phẩm sữa cho con em mình. Chính vì vậy, bạn cần lựa chọn được cho mình một nguồn cung cấp thật chất lượng và an toàn để không làm ảnh hưởng đến uy tín kinh doanh của cửa hàng sau này.

Khi kinh doanh sản phẩm sữa cho trẻ em, nguồn cung cấp chủ yếu thường là các nhà phân phối chính hãng trong khu vực hoặc bạn cũng có thể nhập hàng từ các đại lý trung gian.

  • Đối với trường hợp nhập hàng từ nhà phân phối chính hãng trong khu vực thì bạn sẽ không phải lo về mặt chất lượng sản phẩm vì những nhà phân phối này cam kết cung cấp sản phẩm thật từ các thương hiệu nổi tiếng như Abbott, Dielac, Friso Gold,… Thông thường đối với hình thức này bạn phải đăng ký chỉ tiêu cố định nhập hàng hàng tháng, từ đó nhà cung cấp sẽ đưa ra các mức chiết khấu và khuyến mãi nhất định.
  • Nếu chọn nhập hàng từ các đại lý trung gian như các nhà bán buôn, hay nhập hàng qua mạng thì bạn nên cẩn thận xem xét sản phẩm có hoàn toàn chất lượng không, tránh hàng giả. Ưu điểm của hình thức này là bạn có thể nhập số lượng linh động, muốn nhập bao nhiêu tùy ý, từ đó sẽ giúp bạn chủ động hơn trong kinh doanh, tránh tồn đọng hàng.

Xác định những mặt hàng sản phẩm chính

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa trẻ em khác nhau, nên bạn cần nghiên cứu và chọn ra cho cửa hàng mình những thương hiệu tốt nhất. Cụ thể thương hiệu đó phải có chất lượng tốt, khả năng tiêu thụ tốt và mang lại nguồn lợi nhuận tốt cho công ty.

Vậy làm sao để biết những thương hiệu sữa trẻ em nào là tốt. Có hai cách để biết được. Cách đầu tiên là trong thời gian đầu bạn có thể bán nhiều thương hiệu sữa khác nhau, mỗi thương hiệu nhập một ít và xem xét quá trình người tiêu dùng mua, xem thử họ quan tâm nhiều và sẵn sàng chi trả cho thương hiệu nào. Từ đó rút ra được những sản phẩm chính, có khả năng tiêu thụ cao cho cửa hàng.

Cách thứ hai là đối với những bạn ngại rủi ro, thích sự chắc chắn. Bạn có thể nhập những thương hiệu sữa nổi tiếng về chất lượng và được nhiều người biết đến để kinh doanh như thương hiệu Dielac của Vinamilk, Abbott, Friso gold, Enfa a+,…

Đầu tư trang thiết bị

Nếu có điều kiện thì bạn nên trang bị đầy đủ những thiết bị máy móc như kệ hàng, tủ lạnh, camera giám sát và phần mềm quản lý bán hàng,… để tạo một môi trường kinh doanh tiện nghi và hiệu quả nhất.

Nếu bạn nhập hàng từ các nhà trung gian chính hãng thì thường sẽ được tặng kèm theo quầy kệ, tủ lạnh, biển hiệu, mái che,… có gắng kèm tên thương hiệu của nhà sản xuất. Quầy kệ giúp việc bày trí sản phẩm trở nên gọn gàng, dễ tìm kiếm hơn. Tủ lạnh tạo điều kiện bảo quản sản phẩm tốt hơn vì cả sữa bột, sữa tươi và sữa chua đều rất khó bảo quản, đồng thời hạn sử dụng tương đối ngắn.

Việc sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều trong công việc kinh doanh, thông qua những tính năng như quản lý tổng số hàng hóa trong kho, số hàng hóa bán được từ đó giúp minh bạch hơn trong việc buôn bán. Ngoài ra các phần mềm này còn giúp bạn quản lý hạn sử dụng của từng loại sản phẩm.

Bày trí cửa hàng bắt mắt

Vì sữa là sản phẩm có kích cỡ nhỏ, chủng loại, số lượng nhiều nên bạn cần biết cách sắp xếp sản phẩm một cách có khoa học, để dễ dàng tìm kiếm. Những chủng loại sản phẩm khác nhau như sữa bột, sữa tươi, sữa chua hay váng sữa,… cần được phân chia khu vực rõ ràng để dễ bảo quản.

Tăng cường quảng bá, truyền thông

Hiện nay, muốn công việc kinh doanh được thành công thì không nên bỏ qua những ưu điểm vượt trội mà Internet và các trang mạng xã hội có thể mang lại. Thông qua các phương tiện này, bạn có thể tiếp cận thêm nhiều đối tượng khách hàng khác nhau, những đối tượng mà nếu bán hàng theo cách truyền thống thì bạn khó có thể tiếp xúc được.

Bạn cần tạo riêng cho cửa hàng sữa trẻ em của mình một Fanpage trên Facebook hay Zalo page hoặc có thể tạo ra một website riêng. Trên những trang này, bạn có thể cung cấp đầy đủ các thông tin sản phẩm, nguồn cung cấp, công dụng, chính sách khuyến mãi,… để khách hàng dễ dàng nắm bắt thông tin.

Cần bao nhiêu vốn để mở cửa hàng sữa trẻ em?

Mở cửa hàng sữa trẻ em cần bao nhiêu vốn? Điều này còn phụ thuộc vào quy mô cửa hàng và tiềm năng phát triển của khu vực nơi bạn lựa chọn kinh doanh. Nếu bạn hướng tới mở cửa hàng bán lẻ thì vốn đầu tư sẽ khoảng 100 triệu đồng. Còn đối với những cửa hàng quy mô lớn hay mở đại lý sữa trẻ em thì nguồn vốn có thể giao động từ 500 triệu đến hơn 1 tỷ đồng.

Với nguồn vốn này, bạn sẽ phải chi trả cho những khoản chi phí sau đây:

  • Thuê mặt bằng: Chi phí này thường giao động từ 7-10 triệu đồng/tháng đối với những nơi có diện tích từ 25-50m2.
  • Chi phí mua nguyên vật liệu: Tùy vào quy mô cạnh tranh và sản phẩm sữa mà bạn lựa chọn thì số tiền này sẽ khác nhau. Nhưng thường khoản tiền dùng để chi tiêu cho loại chi phí này sẽ chiếm đến 30-50% vốn đầu tư.
  • Trang thiết bị, quầy thanh toán: Chi phí mua các trang thiết bị máy móc như quầy kệ, tủ lạnh, camera giám sát,… sẽ khoảng 10-20 triệu đồng. Nhưng nếu bạn được nhà cung cấp tặng quầy kệ, tủ lạnh,… thì chi phí này sẽ được tiết kiệm đáng kể.
  • Mua phần mềm quản lý bán hàng và thiết bị hỗ trợ thanh toán: Bạn nên chọn mua những phần mềm uy tín thường có giá giao động từ 100.000 – 600.000 đồng/tháng. Các thiết bị hỗ trợ thanh toán như máy in mã vạch, máy quét, máy in hóa đơn sẽ có giá tổng cộng là vài triệu đồng. Để tiết kiệm chi phí thì bạn nên chọn mua theo combo thiết bị bán hàng, giá sẽ ít hơn được từ 2-3 triệu so với khi mua lẻ.
  • Chi phí làm giấy phép kinh doanh: sẽ giao động từ 2-3 triệu tùy từng địa phương và địa điểm nơi bạn làm giấy phép.
  • Ngoài những chi phí xác định được trên thì trong quá trình kinh doanh, chắc chắn sẽ phát sinh thêm nhiều khoản chi phí khác. Vậy để chủ động hơn và tránh các áp lực về việc xoay tiền thì bạn nên chuẩn bị trước một khoản tiền từ 50 – 100 triệu đồng để dùng cho những trường hợp này.

Trên đây là những chia sẻ của nganhang24h để giải đáp thắc mắc về vấn đề rằng “Mở cửa hàng sữa trẻ em cần những gì? Chi phí bao nhiêu vốn để thành công?” Mong rằng những thông tin này sẽ hữu ích và hỗ trợ được bạn trong công việc kinh doanh sắp tới. Chúc cửa hàng sữa trẻ em của bạn sẽ thu hút được nhiều khách hàng, đồng thời thu được doanh thu và lợi nhuận cao.

Mở cửa hàng sữa trẻ em cần những gì? Chi phí bao nhiêu vốn để thành công
5 (100%) 1 vote[s]

Post Comment