Saturday, 20 Apr 2024
Thẻ ATM Thông Tin Ngân Hàng

Thẻ ATM Agribank không giao dịch được, không rút tiền thì phải làm sao?

Cùng với xu hướng thanh toán không dùng tiền mặt và sự phát triển của xã hội, hầu như bất cứ một người trưởng thành sinh sống tại khu vực Thành phố, thị trấn… đều sở hữu từ một cho đến một vài chiếc Thẻ ATM trong ví. Tiện ích từ thẻ ATM mang lại là điều rất rõ ràng, ai cũng cảm nhận được, tuy nhiên khi gặp phải một số tình huống liên quan đến thẻ như:  Không giao dịch được, hoặc không rút được tiền từ máy ATM thì không phải ai cũng nắm được kiến thức để xử lý.

Hãy để nganhang24h.vn cung cấp một số các kiến thức cơ bản về Thẻ, giúp bạn không phải quá bối rối khi gặp phải những tình huống này.

Thẻ ATM là loại thẻ nào?

ATM là cụm từ viết tắt của tên tiếng Anh Automated teller machine, có nghĩa là máy rút tiền tự động. Thẻ ATM là một loại công cụ giao dịch do Ngân hàng phát hành sử dụng tại các máy ATM, các điểm chấp nhận thẻ (POS) và các trang thanh toán trực tuyến. [content_block id=1504 slug=ads-giua-1]

Thẻ ATM là cách gọi khá phổ biển của người sử dụng dành cho Thẻ ghi nợ nội địa, vì Chủ thẻ thường vô tình gắn tên gọi của loại thẻ này với chức năng sử dụng chính tại ATM. Tuy nhiên, trên thực tế Thẻ do Ngân hàng phát hành bao gồm rất nhiều loại, phân loại theo đặc điểm và tính năng sử dụng. Và thực tế là hầu như tất cả các loại thẻ Ngân hàng phát hành đều có thể sử dụng tại máy ATM của chính Ngân hàng đó.

Một số loại thẻ chính do Ngân hàng phát hành gồm:

Thẻ ghi nợ nội địa: Là loại thẻ gắn với tài khoản của chủ thẻ tại Ngân hàng. Loại thẻ này được sử dụng làm công cụ giúp Khách hàng rút tiền, chuyển tiền, truy vấn các thông tin về tài khoản Ngân hàng… Loại thẻ này chỉ sử dụng trong phạm vi quốc gia của Ngân hàng phát hành Thẻ.

Thẻ ghi nợ quốc tế: Có đầy đủ tính năng và tiện ích như thẻ ghi nợ nội địa, nhưng loại thẻ này sử dụng được ngoài phạm vi quốc gia của Ngân hàng phát hành Thẻ.

Thẻ trả trước: Là loại thẻ Khách hàng nạp trước 1 khoản tiền vào trong thẻ (giống như dạng ví) và sử dụng khi cần. Tính năng của thẻ trả trước tùy thuộc vào quy định của từng Ngân hàng, có thể bao gồm cả tính năng rút tiền, truy vấn thông tin… Thực tế, Thẻ trả trước thường được sử dụng trong việc thanh toán, mua sắm hàng hóa. [content_block id=1508 slug=ads-giua-2]

Thẻ tín dụng: Là loại thẻ mà thông qua đó Ngân hàng cấp cho Chủ thẻ một hạn mức tín dụng không tính lãi trong một khoảng thời gian (cách gọi thông thường là cho bạn vay một khoản tiền không tính lãi) dựa trên các điều kiện về thu nhập của chính Chủ thẻ. Từ đó, Chủ thẻ có thể sử dụng khoản tiền này để chi tiêu trước, sau đó trả nợ cho Ngân hàng sau. Thẻ tín dụng cũng được phân loại theo phạm vi sử dụng là trong nước (nội địa) hay quốc tế.

Đương nhiên là với nhiều tiện ích như trên, Ngân hàng sẽ thực hiện thu phí sử dụng. Do đó, ngoài các khoản thu phí bắt buộc áp dụng chung cho tất cả người sử dụng các bạn cần tìm hiểu thật kỹ thông tin về các loại Thẻ để tránh phải trả các khoản phí, lãi phạt… mà chỉ áp dụng theo từng trường hợp vi phạm nhé!!!

[junkie-alert style=”white”] Xem thêm:

  1. Nên làm thẻ ATM ngân hàng nào tốt nhất hiện nay
  2. Hướng dẫn đăng ký Làm thẻ ATM Online miễn phí
    [/junkie-alert]

Tiện ích Thẻ ATM mang lại

Như đã nêu bên trên, Thẻ ATM là tên gọi phổ biến của thẻ ghi nợ nội địa. Do đó, trong phạm vi bài viết còn lại, nganhang24h.vn sẽ tập trung vào việc cung cấp các thông tin cần thiết cho Chủ thẻ ghi nợ (Thẻ ATM) để hỗ trợ việc sử dụng Thẻ.

Thẻ ATM Ngân hàng là loại công cụ có nhiều tính năng rất tiện ích. Người sử dụng không phải đến các quầy giao dịch của Ngân hàng để thực hiện rút tiền, chuyển tiền cho người khác. Điều này vô cùng quan trọng bởi khi bạn phát sinh nhu cầu giao dịch, không phải lúc nào Bạn cũng gần điểm giao dịch của Ngân hàng. Do các điều kiện quy định của Ngân hàng nhà nước và yếu tố nội tại của từng Ngân hàng, số lượng điểm giao dịch luôn là một số hữu hạn với khoảng cách giữa các điểm giao dịch tương đối xa nhau.

Một điểm đặc biệt khác khi sử dụng Thẻ ATM là việc chủ thẻ còn có thể thực hiện giao dịch mọi lúc, mọi nơi kể cả vào các ngày nghỉ lễ, Tết. Điều này rất thuận tiện cho người sử dụng thẻ phải không nào?

Thẻ ATM còn được sử dụng làm phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt chính xác và giảm mọi rủi ro cho người sử dụng liên quan đến tiền mặt. Bạn không phải mang một lượng tiền mặt lớn theo người cùng với nỗi bất an, lo lắng bị đánh rơi, mất mát do cướp giật. Thay thế bằng một chiếc thẻ nhỏ gọn, bạn có thể thanh toán tiền mua hàng ngay sau khi bạn quẹt thẻ và chi tiết giao dịch được thông báo bằng tin nhắn về điện thoaị của người sử dụng.

Làm gì khi gặp phải tình huống Thẻ ATM Agribank không giao dịch được, không rút được tiền?

Ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank) là một trong 4 ngân hàng nhà nước lớn tại Việt Nam. Với hệ thống mạng lưới trải rộng khắp các tỉnh/thành phố, Agribank có thể cung cấp những dịch vụ chất lượng tới Khách hàng.

Tính đến hiện tại, Agribank đã lắp đặt khoảng hơn 2.600 máy ATM trên khắp cả nước tạo điều kiện thuận lợi cho chủ thẻ khi sử dụng dịch vụ. Bên cạnh đó, cùng với việc tham gia nhiều liên minh Thẻ, chủ thẻ ATM của Agribank sẽ càng dễ dàng hơn khi thực hiện các giao dịch tại ATM. Trong quá trình sử dụng, khi gặp các sự cố khi giao dịch liên quan đến Thẻ, chủ thẻ ATM của Agribank cần chú ý những điều sau đây:

the-atm-agribank-khong-rut-duoc-tien
Thẻ ATM Agribank không rút tiền được

Các lưu ý khi thẻ không rút được tiền từ ATM!

Thẻ không rút được tiền từ ATM có rất nhiều nguyên nhân, nguyên nhân lỗi kỹ thuật, nguyên nhân do máy hết tiền, nguyên nhân do chủ thẻ thao tác sai, nguyên nhân do chủ thẻ quên mật khẩu… Như vậy, với từng nguyên nhân sẽ có những cách xử lý khác nhau. Chủ thẻ cần tìm hiểu sơ bộ các nguyên nhân do mình gặp phải để đưa ra giải pháp khắc phục.

  • Các lỗi dễ xử lý: Thông thường, các nguyên nhân khách quan do máy ATM, do thao tác sai hoặc chủ quan của chủ thẻ như quên mật khẩu, vượt quá hạn mức tiền rút… thường được máy ATM nhận biết và thông báo ngay trên màn hình giao dịch. Các trường hợp do chủ quan, Chủ thẻ cần hủy giao dịch và thực hiện lại. Trường hợp do máy ATM đã hết tiền mặt, trong khi ngân hàng chưa kịp tiếp quỹ – Chủ thẻ chỉ còn 1 cách duy nhất là di chuyển sang máy ATM tiếp theo để thực hiện giao dịch.
  • Trường hợp khó khăn, ít gặp phải nhưng gây đau đầu cho chủ thẻ là tình huống: Khách hàng đã rút tiền, giao dịch báo thành công nhưng tiền mặt không nhả ra khỏi máy ATM. Lời khuyên của nganhang24h.vn trong trường hợp này là chủ thẻ nhất định phải chờ tối thiểu 30 giây trước khi rời bỏ vị trí máy ATM, bởi có thể do vấn đề kỹ thuật, máy ATM nhả tiền chậm hơn giao dịch thông thường. Trường hợp Khách hàng rời bỏ vị trí, không nhận tiền sẽ dẫn đến hai khả năng (1) Máy ATM sẽ thu hồi lại tiền và (2) Người khác có thể tình cờ thấy và nhận được khoản tiền này. Đối với trường hợp 2, rất có khả năng Khách hàng sẽ bị mất tiền không thu hồi được.

Tình huống không mong muốn nhất đối với Chủ thẻ trong trường hợp này là sau khi chờ 30 giây, máy vẫn không nhả tiền. Như vậy, trường hợp này bắt buộc Chủ thẻ phải đến các điểm giao dịch của Agribank để thông báo và làm thủ tục tra soát thông tin.

  • Tương tự như trường hợp thẻ Agribank rút tiền tại máy ATM của Agribank nhưng không nhận được tiền, khi Khách hàng gặp phải vấn đề tương tự khi thực hiện giao dịch tại máy ATM của Ngân hàng khác – Chủ thẻ cũng cần phải làm thủ tục tra soát, khiếu nại tại các Phòng giao dịch của Agribank.

Ngoài ra, bạn cần nắm về giờ làm việc của ngân hàng để tiện hơn trong việc giao dịch, giải quyết vấn đề tại bài viết này: Agribank giờ làm việc

Các lưu ý khi thẻ Agribank không thực hiện được giao dịch!

Đối với các giao dịch thuộc tính năng thẻ như vấn tin, sao kê, đổi mật khẩu.v.v..Chủ thẻ cần gọi điện về tổng đài chăm sóc khách hàng của Agribank để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc. Trường hợp này, Chủ thẻ bắt buộc phải là người gọi điện thoại để Ngân hàng thực hiện kiểm tra thông tin cá nhân đã đăng ký, nhằm xác định thông tin chính xác của Chủ thẻ.

Đối với các giao dịch thanh toán, mua sắm tại điểm chấp nhận thẻ: Nguyên nhân chủ yếu của việc không thực hiện được giao dịch thanh toán là do số dư không đủ, do thẻ không được chấp nhận thanh toán. Các trường hợp khác, nếu nghi ngờ Chủ thẻ có thể gọi điện trực tiếp tới tổng đài chăm sóc Khách hàng của Agribank để được giải đáp, hỗ trợ.

Đối với các giao dịch thanh toán, mua sắm trực tuyến: Chủ thẻ Agribank cần phải đăng ký sử dụng dịch vụ thanh toán, mua sắm trực tuyến trước khi thực hiện giao dịch. Trong trường hợp đã đăng ký, nhưng không thực hiện được giao dịch thanh toán, Chủ thẻ cần chú ý các nguyên nhân chính như sau:

  • Do website thanh toán chưa kết nối thanh toán với thẻ của Ngân hàng Agribank
  • Do Chủ thẻ không nhập đúng mật khẩu OTP gửi về điện thoại lên giao diện thanh toán của website
  • Do Khách hàng đã thanh toán vượt quá số tiền hạn mức theo quy định của Ngân hàng
  • Do Khách hàng không đủ hạn mức để thanh toán

Như vậy, có rất nhiều các nguyên nhân vừa dễ, vừa khó, vừa do chủ quan, vừa do khách quan làm ảnh hưởng tới giao dịch của bạn khi sử dụng thẻ Agribank. Hãy là một Khách hàng thông thái với đầy đủ kiến thức và thông tin để đảm bảo công cụ Thẻ luôn được tiện ích, an toàn và bảo mật. Một lời khuyên cuối cùng của nganhang24h.vn dành cho bạn quá bối rối khi gặp phải các tình huống khó khăn khi sử dụng thẻ đó là hãy ghi nhớ số Hotline của Agribank để gọi khi cần. Chúng tôi hy vọng rằng những kiến thức trên đây đã hỗ trợ phần nào cho Bạn! [content_block id=3438 slug=dang-ky-lam-the-timo-2]

Bài Viết Liên Quan: