Saturday, 20 Apr 2024
Kinh Doanh

Ý Tưởng Kinh Doanh Quần Áo Cũ – Chia sẻ bí kíp thành công

  • Kinh doanh quần áo cũ lời hay lỗ?
  • Kinh nghiệm kinh doanh quần áo cũ?
  • Thuận lợi và bất lợi khi kinh doanh quần áo cũ?

Đây có lẽ là những thắc mắc mà bạn đọc cần giải đáp về kinh nghiệm trong kinh doanh quần áo cũ, hôm nay hãy cùng nganhang24h.vn theo dõi bài viết dưới đây để giải đáp những thắc mắc của bạn đọc cùng với đó cung cấp thêm những thông tin hữu ích.

Có nên kinh doanh quần áo cũ?

Thị trường kinh doanh quần áo cũ đã luôn sôi động từ xưa đến nay, tuy nhiên trong khoảng thời gian vài năm trở lại đây, mô hình này lại được xem như một ý tưởng khởi nghiệp vô cùng tiềm năng. Có rất nhiều lý do dẫn đến hiện tượng này, xu hướng thời trang luôn thay đổi và xoay vòng không thể nào lường trước được.[content_block id=1504 slug=ads-giua-1]

Có rất nhiều dạng mô hình kinh doanh quần áo cũ phổ biến hiện nay các bạn có thể tham khảo, vì hiện nay việc kinh doanh quần áo cũ đã không còn bị gói gọn ở các khu chợ, shop đồ bành nhỏ lẻ mà còn lan rộng và phát triển như các shop secondhand trên facebook. Mặc dù vậy, việc kinh doanh quần áo cũ không tránh khỏi việc ẩn chứa nhiều rủi ro trong quá trình kinh doanh.

Kinh doanh quần áo cũ cần bao nhiêu vốn?

Để dự toán cho việc kinh doanh quần áo cũ bạn không nhất thiết phải dùng đến số tiền quá lớn, với xu hướng thời trang dịch chuyển một cách chóng mặt hiện nay, có một số người quyết định chạy theo những phong cách mới, đặc biệt là mặt hàng thiết yếu như quần áo. Tuy nhiên, một vài người lại thích những phong cách cổ điển vì chất vải tốt cùng với in ấn chi tiết nhiều chiếc áo trông vẫn rất ưa nhìn và thích hợp với những người có phong cách bụi bặm như vậy.

Do đó việc tìm kiếm nguồn hàng không phải là một điều khó khăn, chỉ cần mức vốn đầu tư ban đầu từ 3 đến 5 triệu là bạn đã có thể bắt đầu hoạt động nhập hàng và kinh doanh của mình.

Nguồn hàng đa dạng, phong phú

Khi bắt đầu lên ý tưởng cho hoạt động kinh doanh quần áo cũ bạn sẽ cần cân nhắc đến việc tìm một nguồn hàng đảm bảo và phù hợp với khả năng tài chính của mình. Quay lại câu hỏi thắc mắc của nhiều bạn đọc là nên lấy nguồn hàng bán quần áo cũ ở đâu?[content_block id=1508 slug=ads-giua-2]

Nếu là kinh doanh truyền thống với những chiếc quần áo thông thường, đây sẽ là một câu hỏi khiến nhiều bạn trằn trọc suy nghĩ lo tìm nguồn hàng ở đâu để có thể đảm bảo chất lượng tốt nhưng giá thành rẻ, hơn thế nữa là mẫu mã phải thật thu hút. Để tìm cho mình con đường kinh doanh lâu dài, bền vững nhiều bạn trẻ cất công sang tận các quốc gia có nền công nghiệp dệt may cực kì phát triển như Trung Quốc, Thái Lan, Hàn Quốc,…

Trong khi đó, việc kinh doanh quần áo cũ thì khác hẳn hoàn toàn, bạn chỉ cần tìm kiếm bằng các công cụ như Google hoặc Facebook, tìm đến những trang rao vặt, các hội nhóm hay diễn đàn thảo luận để tìm nguồn cho mình.

Hiện nay, có rất nhiều nguồn quần áo cũ uy tín, việc ứng dụng công nghệ có thể sẽ giúp bạn giảm bớt chi phí nhưng vẫn có thể tiếp cận được nguồn hàng mặc cho khoảng cách xa hay những yếu tố khác ảnh hưởng.Nếu may mắn tìm được mối quen lâu năm, bạn còn có thể tìm được nhiều nguồn bán hàng hiệu nguyên tem nguyên mác với giá cả cực mềm.

y-tuong-kinh-doanh-quan-ao-cu
Có nên kinh doanh quần áo cũ

Trong quá trình kinh doanh đôi khi bạn có thể tìm được những món quần áo cũ nhưng là mốt của thời xưa, chính vì thế độ độc đáo và thu hút khách thì là cực kỳ lớn. Nếu chăm chỉ, biết cách tìm kiếm và thu thập thông tin bạn có thể tìm được những mẫu quần áo phiên bản giới hạn từ một số quốc gia ít ai biết đến. Kinh doanh quần áo cũ thu hút khách trẻ nhất vẫn là những kiểu đồ độc lạ và phong cách.

Nhu cầu của thị trường cao

Trong thị trường thì có nhiều hãng thời trang theo đuổi những tệp khách hàng riêng của mình, bên cạnh đó với nhiều phương thức định giá khác nhau nên không phải ai cũng có đủ điều kiện để có thể sở hữu những bộ quần áo mà mình yêu thích khi nó đang trở thành mốt và nổi tiếng.

Tuy nhiên với sự phát triển và chạy đua xu hướng của các hãng thời trang hiện nay. Một số người có thể bỏ một vài món đồ đã lỗi mốt mặc dù chỉ mới mang được đôi ba lần, đây chính là cơ hội để bạn trở thành trung gian để kết nối hai bên. Bạn sẽ cung cấp cho các khách hàng tìm kiếm lợi ích từ những bộ quần áo đó với giá cả hợp lý và chất lượng.

Ngoài ra, xu hướng định giá chung của việc kinh doanh quần áo cũ là định giá theo chi phí và theo giá trị cảm nhận của khách hàng, vì vậy ngành hàng quần áo cũ thường có giá bán thấp nên rất hút khách, giá nhiều bộ có thể rẻ gần như cho không khi áp dụng một số chương trình khuyến mãi để kích cầu.

Kinh nghiệm kinh doanh quần áo cũ

Lựa chọn nguồn hàng thật kỹ và chất lượng

Mặc dù là quần áo cũ nhưng việc nhập hàng theo lô sẽ không khả quan cho những bạn trẻ mới bắt đầu việc kinh doanh khi chưa có dấu ấn trong lòng sẽ rất khó cho bạn trong việc chạy hàng và thu hồi vốn. Việc nhập hàng theo lô không còn là một chuyện xa lạ trong lĩnh vực kinh doanh quần áo vì sự tiện lợi và giá rẻ, tuy nhiên lại có nhiều nguy cơ sẽ làm chặn đứng việc thu hồi vốn và hơn thế nữa là chi phí lưu kho. Việc bạn tìm kiếm quần áo chất lượng và mẫu mã thu hút màu chưa bị phai nhiều sẽ rất dễ cho bạn trong việc tạo ấn tượng tốt cũng như tìm kiếm khách hàng trung thành và hàng hóa không bị tồn quá nhiều.

  • Nhập hàng theo lô: đòi hỏi vốn nhiều hơn tại một vài thời điểm và sẵn sàng chấp nhận các rủi ro có thể xảy ra như việc bạn không chắc chắn được chất lượng hàng. Có lúc sẽ may mắn nhập được kiện hàng nhiều quần áo hàng chất lượng, đẹp và không có lỗi đôi khi lại là cả kiện toàn hàng xấu.
  • Nhập hàng lẻ: là việc người bán sẽ tìm kiếm từ kiện hàng lớn từng chiếc một về bán đương nhiên giá từng chiếc sẽ đắt hơn nhưng lại an toàn hơn so với việc nhập theo lô. Đồng thời cách thức này cũng đòi hỏi người bán phải kiên nhẫn lựa chọn và xem xét kỹ lưỡng.

Ngoài chất lượng bạn cần chú ý cả đến kiểu dáng vì nó có thể tạo nên một hình ảnh riêng cho thương hiệu của bạn, không nên quá đại trà. Đặc biệt, có một đặc điểm lưu ý trong giới kinh doanh quần áo cũ đó chính là hàng càng đẹp chỉ nhập về một cái duy nhất để kích thích người mua thường xuyên truy cập và tìm kiếm thương hiệu của bạn, tăng cơ hội để thanh lý những quần áo còn lại.

Kinh nghiệm nhập hàng từ các nước

Theo kinh nghiệm kinh doanh quần áo hàng cũ được chia sẻ từ nhiều chủ shop secondhand hiện nay thì 80% hàng nhập lô từ Mỹ hay Úc thường rất mới và thơm tho chất lượng, tuy nhiên giá đắt hơn các nước khác do quá trình vận chuyển tốn nhiều chi phí hơn so với hàng từ những nước khác và tất cả đều là size châu âu. Hàng nhập từ Nhật Bản có thể nói là hàng khó tìm và được săn lùng nhiều vì là hàng dễ bán nhất với chất liệu tốt, kiểu dáng đơn giản lại phù hợp với cơ thể của người Châu Á nói chung, nếu nhập lô thì chất lượng vẫn khá ổn định và giá cả lại phải chăng.

y-tuong-kinh-doanh-quan-ao-cu1
Kinh nghiệm kinh doanh quần áo cũ

Quần áo cũ nhập từ Hàn Quốc luôn có kiểu dáng đẹp và hợp với xu hướng ở nước ta, giá cả cũng rẻ hơn nhưng rất dễ gặp tình trạng hàng xấu và người nhập thường phải mất thêm các chi phí giặt ủi. Vì nên nếu quyết định nhập hàng từ Hàn Quốc, những người mua chưa có mối quen hay chưa có nhiều kinh nghiệm thì nên chỉ mua từng chiếc, mua lẻ.

Luôn giặt sạch quần áo cũ

Là một mặt hàng với các đặc tính riêng, là người bán bạn cần phải chủ động những công việc như giặt sạch quần áo, ủi và gấp nếp gọn gàng mặc dù cả người thanh lý quần áo cũ cho bạn đã giặt sạch.

Vấn đề này ảnh hưởng rất lớn đến việc bán hàng và doanh thu của bạn, với phương pháp định giá theo cảm nhận của khách hàng, việc họ cảm nhận quần áo sạch sẽ và được gấp nếp gọn gàng sẽ làm tăng mức hài lòng và cảm thấy quần áo xứng đáng hơn với cùng một mức tiền đã bỏ ra. Một số nơi thậm chí còn hấp và ướp hương thơm như mới cho sản phẩm của mình, như vậy rất được lòng khách hàng và tính truyền miệng sẽ giúp thương hiệu của bạn được lan rộng.

Bán đồng giá hoặc giá rẻ theo mẫu

Nếu bạn có thể tận dụng lợi thế của mặt hàng này là giá thấp thì sẽ tạo ra một lợi thế cạnh tranh cực kỳ lớn cho thương hiệu của bạn, vì khi so sánh khách hàng sẽ luôn ưu tiên những cửa hàng với giá rẻ hơn là ưu tiên chất lượng đối với quần áo cũ. Vì vậy bạn nên tận dụng các đặc điểm này trong việc tiếp cận và thu hút khách hàng, bán hàng đồng giá không phải là một ý tối giúp tiết kiệm thời gian và hạn chế việc khách hàng so sánh với đối thủ, đây là một giải pháp an toàn vì giá nhập khá thấp nên có thể đảm bảo thu lại lãi cho bạn, đồng thời còn mang lại cảm giác giá rẻ và khiến khách hàng lựa chọn nhiều hơn.

Chính sách quan hệ công chúng

Khi kinh doanh quần áo cũ bạn khó tránh khỏi việc khách hàng mới sẽ nghi ngờ về chất lượng cũng như nguồn gốc của quần áo cũ, chính sách quan hệ khách hàng tốt có thể là chìa khóa để giải quyết vấn đề này. Ngoài việc để lại ấn tượng trong lòng khách hàng, việc có một mối quan hệ tốt giữa khách hàng mà người bán cũng có tác dụng trấn an, tạo niềm tin và thu hút được sự quan tâm của khách hàng.

Người bán nên thiết lập một chính sách mua và trả hàng thật tốt, sẵn sàng đổi trả hàng và bù tiền nếu khách phát hiện lỗi như vết rách hay vết cháy. Việc bạn cho phép người mua đến xem và cảm nhận quần áo trực tiếp cũng là một cách thức tốt để tăng cường niềm tin và sự hài lòng cũng như không còn lo ngại khi mua hàng.

Kinh nghiệm đi lựa áo quần cũ của chủ shop

Chất lượng quần áo của nguồn hàng là yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hoạt động kinh doanh cũng như doanh thu và lợi nhuận của việc kinh doanh quần áo cũ của bạn. Do đó khi lấy hàng bạn cần lưu ý một số điều sau đây để tìm ra món hàng đẹp và chất lượng:

Kiểm tra nguồn gốc lô hàng, nhãn mác của sản phẩm xem đó là hàng làm nhái hay là hàng cũ thật, thông thường các trường hợp mác sản phẩm chỉ bị nhăn mà k sờn màu hay ít có dấu hiệu đã qua sử dụng thì đó có thể là hàng giả trộn vào để đánh lừa người mua.

y-tuong-kinh-doanh-quan-ao-cu3
Kinh nghiệm đi lựa áo quần cũ của chủ shop

Kiểm tra thật kỹ các chi tiết nhỏ nhưng quan trọng của quần như cúc áo đặc biệt là những chiếc áo cách điệu vì rất khó để sửa chữa cũng như tìm được phụ kiện thay thế.

Chọn kích thước phù hợp với dáng người chung của tệp khách hàng mục tiêu của bạn, vì kích thước quần áo châu âu thường to nhưng có người lại thích hơn so với những chiếc áo kiểu của người châu á. Vì vậy nếu không căn nhắc kĩ thì sẽ chọn sai loại sản phẩm khiến việc bán đi rất khó dù nó có đẹp và chất lượng.

Người mua nên thường xuyên cập nhật cái nguồn hàng mới, tham khảo giá nhiều nơi, vì luôn có cơ hội bạn sẽ tìm được nguồn hàng rẻ hơn chất lượng hơn và tốt hơn.

Chủ động việc nhập hàng và lựa hàng từ sớm, nắm rõ thời gian các đợt hàng về để có thể nhanh chóng lựa chọn các mẫu ưng ý nhất, sáng cuối tuần thường là thời điểm để các chủ buôn mở lô hàng mới.

Mặc dù là hàng đã qua sử dụng nhưng bạn cũng nên lựa chọn chúng theo gu thời trang riêng đẹp mắt và độc đáo, biết mix đồ khiến chúng bắt mắt hơn sẽ là lợi thế thu hút khách hàng cho bạn.

Kinh nghiệm bán hàng online

Chụp ảnh sản phẩm

Hàng cũ nhưng nếu hình ảnh đẹp và hút mắt cũng rất thu hút người mua, người bán nên chủ động chụp hình sản phẩm thường xuyên nhất có thế, vì bây giờ xu thế đang là bán hàng secondhand trên Facebook. Với những bức ảnh chụp sản phẩm không có mẫu bạn nên chọn nơi có background đẹp màu sáng và tôn lên màu sắc của quần áo, hoặc màu lạnh và màu trầm ấm để làm nổi bật chi tiết của bộ quần áo.

Thông thường trước mỗi đợt hàng và mỗi đợt sản phẩm mới chủ hàng thường gấp gọn tất cả quần áo và sắp xếp chúng gọn gàng để lộ ra một vài chi tiết thu hút. Có thể chỉnh sao cho tấm hình trông ngăn nắp, việc trang trí thêm bình hoa hoặc vật trang trí đơn giản cũng là một ý tưởng hay cho tấm hình. Việc đăng tấm hình có tác dụng thông báo cho khách hàng về đợt hàng mới và thu hút sự chú ý vào bài đăng sau này.

Đăng bài trên Facebook

Bạn có thể tìm hiểu cách đăng bài sao cho có nhiều tương tác, có thể đăng thường xuyên theo dạng album ảnh của từng đợt hàng, nghĩa là đăng nhiều ảnh trong nhiều lần khác nhau nhưng vào cùng một album chung. Ngoài ra bạn có thể đăng vào một bài post nhất định nếu bạn nắm được số lượng ảnh, nên có kiến thức trong việc viết nội dung cũng như giờ đăng phù hợp với mức độ tương tác của người dùng Facebook.

Công việc của bạn còn là chỉnh ảnh làm sao để nổi bật giá và tên sản phẩm kèm một vài thông tin chi tiết khác như chất liệu, giá cũ, hay hiện trạng sản và tình trạng đã hết hay vẫn còn hàng,… Một mánh khóe cho các bài đăng kiểu rao vặt để bán đồ cũ chính là đưa ra một loạt các nội dung hấp dẫn và thu hút khách như ví dụ như thanh lý hàng giá siêu rẻ trong ngày, thanh lý cấp tốc hết tủ quần áo chẳng hạn.

Hi vọng thông qua bài viết trên của nganhang24h.vn, bạn có thể giải đáp được những thắc mắc của các bạn và trang bị thêm cho mình những kiến thức, kinh nghiệm về kinh doanh quần áo cũ. Chúc các bạn có những quyết định đầu tư sáng suốt và thành công.