Tuesday, 30 Apr 2024
Trang sức Vàng bạc

Vàng Mỹ Ký Là Gì? Trang Sức Vàng Bạc, Đồ Mỹ Ký Là Gì?

Trang sức mỹ ký là những loại trang sức phổ biến trên thị trường hiện nay được bày bán ở khắp nơi trong cửa hàng lớn, nhỏ, thậm chí còn được rao bán và quảng cáo trên mạng rất nhiều. Vàng mỹ ký là gì? Đồ Trang sức mỹ ký là gì? hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé!

Vàng mỹ ký là gì?

Vàng mỹ ký nhiều người thường hay gọi là vàng hai da bởi cấu tạo của chúng gồm 2 lớp, lớp bên trong là loại vàng non tuổi hoặc loại kim loại khác và lớp ngoài cùng là vàng thật hoặc vàng non. Chất lượng vàng mỹ ký cũng khác nhau, nếu như hàm lượng vàng non nhiều thì sẽ đắt hơn so với những trang sức có số lượng vàng non ít hơn.

Có nhiều cấu hỏi đặt ra rằng tại sao vàng mỹ ký lại được ưa chuộng như vậy, điều này rất dễ hiểu vì vàng mỹ ký nhìn bề ngoài của chúng bóng, đẹp, mẫu mã đa dạng thậm chí được đánh giá là đẹp hơn so với vàng 24k, giá của chúng rất rẻ và trông rất giống vàng thật, chính vì vậy vàng mỹ ký rất được ưa chuộng hiện nay.

Trang sức mỹ ký là gì?

Trang sức mỹ ký cụm từ khái quát hơn so với vàng mỹ ký nó gồm nhiều loại như vàng, bạc… tuy nhiên những loại trang sức mỹ ký này thường kém chất lượng, nếu như là bạc mỹ ký thì bên trong nó toàn là những kim loại như đồng, chì và sắt… lớp ngoài sẽ được phủ một lớp bạc mỏng để đánh lừa thị giác của người sử dụng. [content_block id=1504 slug=ads-giua-1]

Những loại trang sức mỹ ký này rất được ưa chuộng trên thị trường, chúng được bán tràn lan ở các khu chợ và cửa hàng trang sức chúng ta có thể dễ dàng mua được một chiếc nhẫn vàng với mẫu mã đẹp mắt mà giá chỉ giao động từ 100-200 ngàn đồng, thậm chí mà vài chục ngàn đồng với mác là vàng mỹ ký cao cấp.

Trang sức mỹ ký thường được sử dụng nhiều ở giới học sinh, sinh viên và có một bộ phận lớn là người đã đi làm vì nó nhìn giống hệt như đồ thật của nhiều thương hiệu nổi tiếng, bền, dẻo và không gãy, không móp méo như hàng thật, thậm chí có một số lượng lớn đồ mỹ ký từ Trung Quốc với độ tinh xảo mà nếu nhìn bằng mắt thường chúng ta khó có thể phân biệt được đâu là hàng giả, hàng thật.

trang-sưc-my-ky-gay-di-ung-da
Trang sức mỹ ký gây dị ứng da

Đeo trang sức mỹ ký có độc và hại cho sức khỏe không?

Theo nhiều kết quả nghiên cứu về trang sức mỹ ký đã kết luận rằng hầu hết các trang sức này đều có thành phần kim loại là chì, cadimi vượt quá liều lượng cho phép nên có thể dễ dàng gây dị ứng với những làn da dễ nhạy cảm, trong chúng còn có thể có một lượng lớn thủy ngân có thể gây ra một số bệnh ung thư nguy hại cho sức khỏe của con người.

Tuy nhiên, về mặt dị ứng da còn tùy thuộc vào cơ địa của từng người có nhiều người có làn da nhạy cảm sẽ bị nổi các mụn nước đỏ, mụn ngứa. Nếu như hàm lượng thủy ngận nhiều có thể gây nên tình trạng nhiễm độc nặng gây nên các tình trạng nôn, ói, huyết áp cao… [content_block id=1508 slug=ads-giua-2]

Việc mang trang sức mỹ ký tuy đẹp và giá thành rất rẻ nhưng chúng cũng rất nguy hại cho sức khỏe nên tốt nhất chúng ta nên hạn chế đeo những loại trang sức này để bảo vệ sức khỏe của chính này, có thể sắm cho mình những trang sức bằng vàng tây hay bạc ta, bạc ý để bảo vệ sức khỏe được tốt hơn.

Đeo vàng có tốt không

Xuất của trang sức mỹ ký

Hầu hết trang sức mỹ ký trên thị trường hiện nay đều có nguồn gốc từ Trung Quốc và một phần nhỏ của Thái Lan, Lào…các sản phẩm đều rất đa dạng gồm: vòng tay, dây chuyền, nhẫn, lắc chân, lắc tay, khuyên tai… với nhiều hình dáng và mẫu mã khác nhau với giá thành rất rẻ.

Trông vẻ bề ngoài thì chúng rất giống với vàng, bạc thật và giá thành cực kì rẻ từ 20-150.000 đồng, để tìm mua chúng không hề có bạn có thể mua ở bất kì khu chợ hoặc bất kì các cửa hàng. Sau một thời gian mang lớp màu vàng hoặc bạc được phủ bên người sẽ phai nhanh còn lại trang sức sẽ ngả màu kim loại ở phí trong của nó, có thể là xám hoặc xanh.

Tham khảo: Vàng Trắng Là gì

Mối nguy hiểm của trang sức mỹ ký

Gây kích ứng da

Đây là tình trạng mà hầu hết sau một thời gian mang người nào cũng có thể gặp phải, những trang sức này gồm nhiều kim loại và hóa chất khác nhau không rõ nguồn gốc sẽ khiến bề mặt da nhạy cảm nổi mụn ngứa và nếu như cơ địa da độc có thể gây sưng tấy, mủ rất khó chữa trị.

Gây nhiễm độc chì

Trang sức mỹ ký là loại có hàm lượng chì lớn nhất hiện nay, hàm lượng chì này sẽ tích tụ lại khiến cho cơ thể của bạn sẽ bị nhiễm độc chì tùy theo mức độ nặng nhẹ gây nên các bệnh về huyết áp, tai biến não và thậm chí có thể gây tử vong nếu như không được chữa trị kịp thời.

Mỗi người chúng ta đều có một khả năng tài chính khác nhau, những bộ trang sức bằng vàng, bạc thật ngày nay cũng có nhiều giá thành và mẫu mã để khách hàng có thể thoải mái lựa chọn nên tốt nhất hãy lựa chọn cho mình một món trang sức thật để bảo về lấy sức khỏe của chính mình.

Vàng mỹ ký là gì? Đồ Trang sức mỹ ký là gì? sau bài viết này Nganhang24h.vn hi vọng các bán sẽ có sự lựa chọn đúng đắn nhất.

Xem thêm: