Tuesday, 30 Apr 2024
Trang sức Vàng bạc

Kiềng vàng 9999 1,2,3,4,5 chỉ cho nữ giá bao nhiêu tiền?

Kiềng vàng 24k là một trong những trang sức được sử dụng rất nhiều trong lễ cưới hỏi, nó như là một món quà vật chất mà trong bất kì đám cưới nào cũng có. Vậy Kiềng vàng 9999 1, 2,3,4,5 chỉ cho nữ giá bao nhiêu tiền?  cùng Nganhang24h.vn tìm hiểu nhé!

Kiềng vàng 9999 là gì?

Kiềng vàng là vòng cổ được làm từ vàng 9999 là vàng nguyên chất 24k có đến 99,99% là vàng nguyên chất. Đây không chỉ đơn thuần là một phụ kiến cưới mà nó còn tạo nên nét độc đáo, truyền thống cho cô dâu khi diện với áo dài thướt tha.

kieng-vang-hoa-tiet-hoa-la
Kiềng vàng hoạt tiết hoa lá

Đây là món quà mà cha mẹ thường trao tặng cho con gái hoặc con dâu với những lời chúc phúc và nó được xem là món quà không thể thiếu của người Việt Nam trong cưới hỏi. Kiềng vàng 9999 là loại vàng ròng có màu vàng ánh kim đậm vì đặc tính là vàng nguyên chất nên chúng khá mềm.

Hiện nay loại kiềng vàng 9999 được chạm khắc rất nhiều hoa văn và mẫu mã khác nhau, hoa văn chủ yếu được chạm khắc và rất khó để gắn đá lên vì là vàng nguyên chất nên khá mềm, khó có thể giữ được các viên đá khi gắn.

Tham khảo: Bộ vàng cưới hoa mai gồm những gì

Kiềng vàng 9999 có khác với kiềng vàng SJC không?

Như chúng ta đã biết vàng SJC cũng là vàng 9999 với 99,99% là vàng nguyên chất tuy nhiên tên gọi SJC là đơn vị, thương hiệu sản xuất vàng rất nổi tiếng, từng sản phẩm kiềng vàng sẽ được chạm khắc thương hiệu lên đó, nó được nhà nước cấp phép hoạt động khi mua bán và lưu thông trên thị trường,

Cũng giống như vàng 9999 rất thích hợp để làm của hồi môn, tích trữ cho cô dâu, chú rể trong ngày cưới. Tuy nhiên, cùng là vàng 9999 nhưng thương hiệu SJC sẽ có giá đắt hơn vàng 9999 và các loại vàng khác.

Tham khảo: nên mua vàng SJC hay 9999 thương hiệu khác

Kiềng vàng 9999 1, 2,3,4,5 chỉ cho nữ giá bao nhiêu tiền?

Kiềng vàng 9999 của mỗi thương hiệu sẽ có giá khác nhau với độ chênh lệch nhất định, dưới đây là bảng giá của từng thương hiệu: [content_block id=1504 slug=ads-giua-1]

  • Kiềng vàng 9999 DOJI: 3.657.000/ chỉ
  • Kiềng vàng SJC Phú Qúy: 3.658.000/ chỉ

Vì thế các kiềng vàng 9999 2 chỉ, 3 chỉ hay 5 chỉ giá bao nhiêu thì sẽ được tính từ giá của 1 chỉ nhân lên.

  • Kiềng vàng 9999 2 chỉ DOJI: 7.314.000 VNĐ.
  • Kiềng vàng 9999 3 chỉ DOJI: 10.971.000 VNĐ.
  • Kiềng vàng 9999 5 chỉ DOJI: 18.285.000 VNĐ.

Đối với kiềng vàng người ta sẽ tính thêm tiền gia công chạm khắc hoa văn chính vì vậy hoa văn càng độc đáo, càng đẹp thì giá thành càng cao, khi đi mua kiềng vàng các bạn cần lưu ý chọn những cửa hàng uy tín, có hóa đơn mua bán rõ ràng để tránh mua phải hàng giả, hàng kém chất lượng. Trên thị trường có rất nhiều cửa hàng lợi dụng sự thiếu hiểu biết về vàng của khách hàng đã trà trộn những sản phẩm kém chất lượng nhằm đánh lừa khách hàng để kiếm lợi nhuận,

Hơn nữa, khi khách hàng mua kiềng vàng thì lưu ý mua ở đâu thì nên bán ở đó để không bị lỗ nhiều. Bán ở cửa hàng mà bạn đã mua sẽ ít khi bị chèn ép về giá, đồng thời sẽ tránh được rất nhiều rủi ro.

Tham khảo thêm: Kiềng vàng 24k 2 chỉ giá bao nhiêu và nên mua ở đâu

Một số mẫu kiềng vàng 9999 đẹp.

Họa tiết hoa lá thiên nhiên

Với những kiểu kiềng vàng lấy cảm hứng từ những bông hóa, chiếc lá từ thiên nhiên rất trẻ trung và tinh tế, với những họa tiết được chạm khắc cẩn thận, tỉ mỉ phù hợp với cả những khách hàng khó tính nhất khi sở hữu sản phẩm nữ trang này. [content_block id=1508 slug=ads-giua-2]

Họa tiết Long Phụng

Long Phụng là họa tiết được rất nhiều người ưa chuộng với ý nghĩa mang lại sự may mắn, hạnh phúc suốt đời cho đôi uyên ương, mang đậm tính Á Đông rất phù hợp với những bộ váy vưới đơn giản, đậm chất truyền thống.

Họa tiết hoa mai

Trong những năm gần đây, kiềng vàng họa tiết hoa mai luôn nhận được sự quan tâm của khách hàng, những cánh mai vàng được chạm khắc đẹp mắt kho sắc vàng, mỏng manh nhưng không kém phần tao nhã, nó là điểm nhấn cho những bộ váy cưới nhẹ nhàng, rất phù hợp với những cô dâu có dáng người mảnh. Những đường nét chạm khắc kì công thay lời chúc phúc đến cô dâu chú rể, rất phù hợp với những cô dâu mạng kim.

Kiềng cưới Hoa Hồng

Với kiềng cưới hoa hồng vàng 9999 thể hiện sự tinh tế có phần mạnh mẽ của các cô dâu, phù hợp với những bộ váy cưới màu trăng, đỏ hay những tà áo dài thướt tha, đây là mẫu kiềng cổ mới nhất trong những năm gần đây, là sự lựa chọn thông minh và hoàn hảo của các cô dâu trong ngày cưới.

Kiềng vàng cô dâu

Kiềng vàng cô dâu không chỉ khoông còn xa lạ với bất kỳ ai, tất cả  cô dâu khi về nhà chòng đều đucợ mẹ của mình trao cho 1 chiếc  kiềng vàng. Đây dần trở thành món đồ trang sức củ hồi môn cho con gái khi về nhà chồng.

Kiềng vàng cô dâu 2 chỉ

Kiềng vàng 2 chỉ là sự lựa chọn cho những gia đình có điều kiện kinh tế bình thường. Chất liệu vàng 24k với trọng lượng 2 chỉ cũng đủ để làm một món quà ý nghĩa khi về nhà chồng cho con gái cũng như cho con dâu khi về nhà mình.

  • Giá kiềng vàng cô dâu 2 chỉ dao động từ 8 triệu – 8,5 triệu đồng/chiếc

Kiềng vàng cô dâu 3 chỉ

Kiềng vàng cô dâu 3 chỉ hiện đang là món quà ý nghĩa cho cô dâu vừa đem lại ý nghĩa về mặt vật chất vừa đem lại giá trị về tinh thần.

  • Giá kiềng vàng cô dâu 3 chỉ từ 12- 13 triệu đồng/chiếc

Kiềng vàng cô dâu 5 chỉ

Đây đúng là món quà cho những nàng dâu gia đình có điều kiện, giá kiềng vàng 5 chỉ có giá khá cao đủ làm một số vốn cho 2 vợ chồng khi về chung một nhà.

  • Giá kiềng vàng cô dâu 5 chỉ hiện nay có giá từ 21- 23 triệu đồng/chiếc.

Kiềng trơn

Kiềng cổ trơn với những hoa văn được chạm khắc chìm với đường nét tinh tế nhưng không kém phần sang trọng và hiện đại, nó là sự giao thoa giữa truyền thống và hiện đại, không bao giờ bị lỗi mốt, tăng thêm nét thùy mị, dịu hiền cho cô dâu.

Tham khảo thêm: Bộ sưu tầm lắc tay vàng 9999 1 chỉ nam nữ đẹp nhất

Cách bảo quản trang sức kiềng cưới 9999

Hầu hết kiềng cưới 9999 các cô dâu chỉ mang trong ngày cưới mà thôi, rất ít cô dâu hay phái nữ sử dụng chúng để mang thường ngày, vì đây là vàng nguyên chất nên khá mềm, nếu trong quá trình sử dụng không cẩn thận có thể bị móp méo hoặc bị gãy, chính vì vậy cần bảo quản cẩn thận.

Không nên mang chúng quá thường xuyên, khi đi ngủ và làm việc nên tháo chúng ra cất nhằm tránh trường hợp vướng víu, gây khó chịu khi ngủ và làm việc. Thường xuyên vệ sinh chúng để luôn mới và đẹp.

Khi không có nhu cầu sử dụng các bạn cần bảo quản cẩn thận, nên bọc trong tấm vải và cất trong hộp, không nên để nơi có nhiệt độ cao và ẩm ướt sẽ ảnh hưởng đến chất lượng vàng và khiến chúng sẽ bị xỉn màu, khi bán sẽ rất mất giá.

Với bài viết Kiềng vàng 9999 1, 2,3,4,5 chỉ cho nữ giá bao nhiêu tiền chúng tôi mong rằng sau khi đọc bài viết này các bạn sẽ lựa chọn cho mình được những sản phẩm phù hợp nhất trong ngày trọng đại của mình. Chúc các bạn thành công.

Xem thêm: