Saturday, 24 Feb 2024
Kinh Doanh

Bán hàng trên Etsy có mất phí không? Kinh nghiệm bán hàng trên Etsy tối ưu chi phí

Bán hàng trên Etsy có mất phí không? Hiện nay thì nền tảng bán hàng online đang hỗ trợ người bán đăng ký kinh doanh miễn phí mà không phải bất kỳ chi phí thực hiện nào. Tham khảo ngay những thông tin dưới đây của Ngân Hàng 24H để rõ hơn về thắc mắc này.

Ưu điểm khi bán hàng trên Etsy

Etsy là một nền tảng thương mại điện tử trực tuyến nổi tiếng, được thành lập vào năm 2005, chuyên về việc mua bán và bán sản phẩm thủ công, handmade, nghệ thuật, đồ trang sức, đồ vintage và nhiều mặt hàng sáng tạo khác.

Bán hàng trên Etsy có nhiều ưu điểm hấp dẫn cho người bán, đặc biệt là đối với những người sản xuất hoặc kinh doanh sản phẩm thủ công, handmade, nghệ thuật, trang sức, và các sản phẩm sáng tạo khác. Dưới đây là một số ưu điểm khi kinh doanh các sản phẩm thủ công trên Etsy mà mọi người có thể tham khảo.

+ Cộng đồng Etsy thường là những người mua hàng yêu thích sản phẩm thủ công và độc đáo. Giúp người bán tiếp cận với một đối tượng mua hàng chất lượng cao, sẵn sàng trả giá cao hơn cho sản phẩm độc đáo của mình.

+ Etsy cung cấp một mô hình phí đơn giản và minh bạch.

+ Người bán có thể tạo cửa hàng và đăng sản phẩm một cách nhanh chóng và đơn giản, kể khi mọi người không có kinh nghiệm về thiết kế trang web.

+ Etsy cho phép bạn tạo thương hiệu cá nhân cho cửa hàng của mọi người khi có thể tùy chỉnh cửa hàng của mình, thêm logo và mô tả, và xây dựng một thương hiệu độc đáo để thu hút người mua hàng.

Ưu điểm khi bán hàng trên Etsy
Thuận lợi khi bán hàng trên Etsy

+ Etsy cung cấp nhiều tài liệu hướng dẫn và hỗ trợ cộng đồng. Mọi người có thể học từ các người bán khác, tham gia diễn đàn, và tận dụng các nguồn thông tin hữu ích để phát triển cửa hàng của mình.

+ Etsy cho phép người bán tiếp cận một thị trường quốc tế lớn. Mọi người có thể bán sản phẩm của mình cho khách hàng ở khắp nơi trên thế giới và sử dụng các tùy chọn vận chuyển quốc tế

Nếu mọi người làm sản phẩm thủ công hoặc bền vững, Etsy là một nơi tốt để xây dựng thương hiệu phù hợp với các giá trị của bạn. Khách hàng thường đánh giá cao việc mua sắm đối với sản phẩm thân thiện với môi trường và cộng đồng.

Bán hàng trên Etsy có mất phí không?

Etsy là nền tảng thương mại điện tử được nhiều người hiện nay sử dụng để kinh doanh các mặt hàng thủ công. Nền tảng này cung cấp đa dạng các tính năng khác nhau để người bán có thể thuận tiện tạo được đơn hàng và thu về lợi nhuận.

Bắt đầu từ tháng 10/2019 thì người bán có thể mở gian hàng miễn phí trên nền tảng Etsy mà không phải tốn bất kỳ phí đăng ký dịch vụ. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng thì người bán cũng cần phải thanh toán một số khoản phí nhất định để duy trì và tăng lượt tiếp cận sản phẩm của mình đến tay người mua.

Các khoản phí trên Etsy

Dưới đây là một số khoản phí liên quan mà mọi người có thể tham khảo.

Phí đăng bán sản phẩm

Phí đăng bán sản phẩm này phải trả bất kể sản phẩm đó có bán được hay không. Điều này có nghĩa là mọi người sẽ trả phí cho việc đăng tất cả các sản phẩm lên cửa hàng của mình, không phụ thuộc vào khả năng bán chạy của chúng.

Bán hàng trên Etsy có tốn phí không
Các khoản phí trên Etsy

Phí này là khoản phí mọi người phải trả cho mỗi sản phẩm đăng lên cửa hàng của mình trên Etsy. Hiện tại, mức phí cố định là 0.20 USD cho mỗi sản phẩm.

Phí tự động đăng lại sau khi bán

Nếu mọi người sử dụng tính năng tự động đăng bán lại sản phẩm sau khi có người mua thì sẽ bị tính thêm 0.20 USD cho mỗi sản phẩm được mua và tự động đăng lại.

Có nghĩa là mỗi khi sản phẩm được mua và bạn đã sử dụng tính năng tự động đăng lại, mọi người sẽ phải trả thêm 0.20 USD.

Tham khảo thêm: Trang web Mua Hàng Mỹ Uy Tín và Tốt Nhất

Phí đăng bán nhiều sản phẩm

Nếu một sản phẩm có nhiều phân loại (ví dụ: kích cỡ, màu sắc) và khách hàng mua nhiều phân loại khác nhau của sản phẩm trong cùng một đơn hàng, người bán sẽ bị tính thêm 0.20 USD cho mỗi sản phẩm được bán thêm trong đơn hàng đó.

Phí đăng bán riêng tư

Khi người bán đăng một sản phẩm để bán riêng tư cho một người mua cụ thể thì sẽ phải trả phí đăng bán sản phẩm riêng tư, có mức giá 0.20 USD, tương tự với mức phí tiêu chuẩn.

Phí giao dịch

Etsy thu phí giao dịch cho mỗi đơn hàng được thực hiện thành công. Phí này là 5% của tổng giá trị đơn hàng, bao gồm giá sản phẩm và phí vận chuyển. Ví dụ, nếu mọi người bán một sản phẩm với giá 10 đô la, phí giao dịch sẽ là 0.5 đô la (5% của 10 đô la).

Phí xử lý thanh toán

Ngoài phí giao dịch, bạn cũng sẽ phải trả phí xử lý thanh toán khi khách hàng thanh toán bằng cách sử dụng Etsy Payments (dịch vụ xử lý thanh toán của Etsy). Phí xử lý thanh toán là 3% của tổng giá trị đơn hàng cộng với 0.25 đô la Mỹ. Ví dụ, nếu giá trị đơn hàng là 10 đô la, phí xử lý thanh toán sẽ là 0.55 đô la (3% của 10 đô la + 0.25 đô la).

Tham khảo thêm: Ý Tưởng Kinh Doanh Buôn Bán Online Tại nhà

Phí bổ sung

Ngoài các phí cơ bản, bạn có thể phải trả phí cho các dịch vụ bổ sung khác như sử dụng Etsy Shipping Labels (dịch vụ vận chuyển) hoặc quảng cáo trả tiền để tăng khả năng tiếp cận của sản phẩm của bạn.

Phí xử lý thanh toán

Phí xử lý thanh toán được tính dựa trên tỷ lệ phần trăm của tổng giá trị đơn hàng và một mức phí định sẵn. Phí này thay đổi tùy theo từng quốc gia. Ví dụ, phí xử lý thanh toán cho Etsy Payments là 4.5% + 11,500 VNĐ. Mọi người có thể kiểm tra mức phí cụ thể cho quốc gia của bạn trong mục “Finance” (Tài chính) của tài khoản Etsy bán hàng của mình.

Phí xử lý thanh toán này áp dụng cho mỗi đơn hàng sử dụng Etsy Payments, và nó bao gồm cả giá trị sản phẩm, phí vận chuyển và thuế bán hàng (nếu có).

Phí chuyển đổi ngoại tệ

Nếu đơn vị tiền tệ của người bán khác với đơn vị tiền tệ của cổng Etsy Payments thì mọi người sẽ bị tính phí chuyển đổi ngoại tệ. Phí này là 2.5% của tổng giá trị đơn hàng và được tính khi tiền được chuyển vào tài khoản của mọi người.

Thuế

Etsy sẽ tự động thu thuế tuỳ theo từng khu vực. Các khoản thuế này sẽ thay đổi tùy theo vị trí của người bán và các quy định thuế địa phương.

Thuế thường được tính dựa trên tổng giá trị sản phẩm hoặc đơn hàng. Đối với VAT (Thuế giá trị gia tăng), mức thuế thường dao động từ 10-20% trên tổng giá trị sản phẩm. Thuế còn được thu trực tiếp từ từng đơn hàng và được tính dựa trên quy định thuế địa phương.

Tất cả các khoản phí và thuế này sẽ xuất hiện trong bảng kê chi phí cần thanh toán của người bán và sẽ được khấu trừ trước khi tiền được chuyển vào tài khoản của bạn. Điều này giúp người bán dễ dàng quản lý chi phí và tuân thủ các quy định thuế địa phương khi bán hàng trên Etsy.

Tham khảo thêm: Kinh Doanh Bán Đồ Cũ – Hướng dẫn cách vận hành hệ thống

Kinh nghiệm bán hàng trên Etsy tối ưu chi phí

Khi bán hàng trên Etsy, tối ưu hóa chi phí là một phần quan trọng để đảm bảo mọi người có thể tối đa hóa lợi nhuận của mình. Dưới đây là một số kinh nghiệm để có thể tối ưu hóa chi phí bán hàng mà mọi người có thể tham khảo.

+ Trước khi đăng sản phẩm mới, nghiên cứu thị trường để đảm bảo rằng sản phẩm của bạn có nhu cầu và cạnh tranh. Sử dụng tính năng “Tự động đăng lại sau khi bán” một cách cẩn thận. Đừng áp dụng nó cho tất cả các sản phẩm, chỉ áp dụng cho những sản phẩm mà bạn thấy có sự cầu đối với chúng.

+ Nếu mọi người có sản phẩm có nhiều phân loại (ví dụ: kích thước, màu sắc), quản lý chúng một cách cẩn thận để tránh trả phí đăng bán nhiều sản phẩm cho cùng một loại sản phẩm. Đồng thời, mọi người cần cung cấp mô tả chi tiết cho mỗi phân loại sản phẩm để khách hàng dễ dàng chọn mua.

+ Sử dụng công cụ tính phí vận chuyển của Etsy để tính toán phí vận chuyển dựa trên kích thước và trọng lượng thực tế của sản phẩm. Xem xét miễn phí vận chuyển cho một số sản phẩm để thu hút khách hàng.

+ Sử dụng các phương thức thanh toán thông minh có phí chuyển đổi ngoại tệ thấp nhất để giảm bớt phí chuyển đổi ngoại tệ. Cân nhắc sử dụng nhiều phương thức thanh toán để cung cấp tùy chọn linh hoạt cho khách hàng.

+ Thiết lập chính sách rõ ràng gồm các chính sách vận chuyển, chính sách trả hàng và chính sách hoàn tiền một cách rõ ràng để tránh rủi ro không cần thiết và khiếu nại từ khách hàng.

+ Mọi người cần đáp ứng đúng hẹn giao hàng để tránh bị khấu trừ phí xử lý thanh toán. Cung cấp thông tin theo dõi vận chuyển để theo dõi giao hàng của bạn.

+ Sử dụng công cụ quảng cáo trả tiền (Etsy Ads) một cách thông minh để tối ưu hóa chi phí tiếp thị và thu hút thêm khách hàng.

+ Sử dụng báo cáo và dữ liệu của cửa hàng để theo dõi hiệu suất và điều chỉnh chiến lược bán hàng của mình theo thời gian.

+ Nắm rõ các quy định thuế địa phương và thuế quốc gia, và đảm bảo mọi người thu thuế một cách chính xác để tránh rắc rối về thuế trong tương lai.

+ Tham gia vào các diễn đàn và cộng đồng Etsy để học hỏi từ các người bán khác, chia sẻ kinh nghiệm và nhận được gợi ý về cách tối ưu hóa chi phí.

Tối ưu hóa chi phí là một phần quan trọng của quản lý cửa hàng Etsy và giúp người bán duy trì lợi nhuận cao hơn trong thời gian dài.

Trên đây là chi tiết các thông tin để giải đáp thắc mắc bán hàng trên Etsy có mất phí không mà mọi người có thể tham khảo. Hy vọng với những thông tin trên thì mọi người đã rõ hơn về các khoản phí khi đăng ký bán hàng trên nền tảng thương mại trực tuyến này.

Xem thêm: