Saturday, 24 Feb 2024
Chuyển tiền Internet Banking Thông Tin Ngân Hàng

Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV không thành công mà vẫn bị trừ tiền là sao?

Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV là một thông báo giao dịch chuyển tiền/ rút tiền, thanh toán, …vv nào đó mà bạn đang thực hiện không thành công. Vẫn có rất nhiều trường hợp giao dịch BIDV không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền, vậy nếu bạn muốn biết lí do, hãy cùng  Ngân Hàng 24h tìm hiểu ngay bên dưới!

Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV là gì?

Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV là một thông báo sẽ xuất hiện khi khách hàng thực hiện giao dịch với tài khoản BIDV nhưng không thành công. Các giao dịch thường hay nhận về thông báo Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV có thể đến từ: giao dịch chuyển tiền/  thanh toán, rút tiền tại cây ATM, gửi tiết kiệm online, …vv trên app Mobile Banking hoặc thông qua interent Banking.

Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV là gì?
Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV là gì?

Các nguyên nhân dẫn đến việc xuất hiện thông báo lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV xuất phát từ rất nhiều yếu tố các nhau, hãy tìm hiểu ngay bên dưới!

Tại sao có thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV”

Kết nối đến hệ thống ngân hàng bị gián đoạn BIDV

Kết nối đến hệ thống ngân hàng bị gián đoạn BIDV có thể là 1 trong các lí do dẫn đến việc xuất hiện thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV” khi thực hiện các giao dịch chuyển tiền/ thanh toán online trên app Mobile Banking hoặc Internet Banking.

Bởi vì thông thường khi muốn đăng nhập vào hệ thống Mobile Banking hoặc Internet Banking của BIDV để thực hiện giao dịch thanh toán/ chuyển khoản thì cũng cần phải đảm bảo kết nối internet. Trường hợp kết nối bị gián đoạn thì giao dịch sẽ không thực hiện thành công là điều hiển nhiên.

Kết nối đến hệ thống ngân hàng bị gián đoạn BIDV
Kết nối đến hệ thống ngân hàng bị gián đoạn BIDV

Cách khắc phục vấn đề này rất đơn giản, mọi người hãy kiểm tra lại kết nối internet trên thiết bị đang dùng. Có thể đổi từ kết nối wifi sang kết nối mạng 4G hoặc ngược  lại. 

>>> Tìm hiểu thêm: Cách đăng ký smartbanking bidv khi đã có tài khoản

Ngân hàng BIDV đang bảo trì hệ thống

Một khi hệ thống ngân hàng BIDV bảo trì thì một số giao dịch có thể bị tạm ngưng có thể kể đến như: chuyển tiền, thanh toán, rút tiền, gửi tiết kiệm, …vv đều có thể bị ngưng lại kể cả có thực hiện giao dịch online trên app, internet banking hay tại cây ATM đi chăng nữa.

Vậy nên nếu trong bạn nhận được thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV” dù mọi thao tác thông tin giao dịch đều nhập đúng, giao dịch đúng hạn mức, kết nối internet vẫn ổn định thì rất có thể nguyên nhân giao dịch không thực hiện được là vì hệ thống ngân hàng đang bảo trì.

Ngân hàng sẽ bảo trì để nâng cấp hệ thống, bổ sung các tính năng/ dịch vụ cần thiết hoặc bảo trì để khắc phục kịp thời lỗi hệ thống. Thời gian bảo trì của hệ thống thường diễn ra trong vòng tối đa 24h, vậy nên nếu có giao dịch cần thực hiện thì bạn có thể thử vào hôm sau hoặc hệ thống app BIDV bảo trì thì bạn có thể giao dịch tại cây ATM hoặc internet banking và ngược lại.

Hạn mức giao dịch BIDV vượt quá giới hạn

Khi hạn mức giao dịch tại tài khỏa BIDV vượt quá giới hạn cho phép trong ngày/ trong tháng hoặc trong năm thì rất có thể khi giao dịch sẽ nhận được thông báo  “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV”. Vậy nên khi gặp phải trường hợp này bạn cần kiểm tra lại hạn mức giao dịch của mình, bạn có thể liên hệ tổng đài BIDV để kiểm tra về hạn mức mình có thể giao dịch.

Tại sao có thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV”
Tại sao có thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV”

Trường hợp bạn đang giao dịch với hạn mức trong phạm vi hệ thống ngân hàng BIDV quy định nhưng vẫn nhận được thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV” thì hãy kiểm tra xem thông tin giao dịch có đúng chưa, kết nối internet có bị gián đoạn hay không và ngân hàng có đang bảo trì hay không.

>>> Xem thêm: Cách đổi mã PIN Smart OTP BIDV trên điện thoại

Sai số thẻ/ số tài khoản hoặc mã OTP

Trường hợp nhập sai số thẻ/ số tài khoản hoặc mã OTP khi thực hiện giao dịch rất có thể sẽ nhận được thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV” từ hệ thống ngân hàng BIDV. Bởi vì khi nhập sai các thông tin quan trọng, hệ thống sẽ không thể nào tiến hành giao dịch cho bạn được.

Nếu muốn khắc phục lỗi khi nhận được thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV” từ việc nghi ngờ mình đã nhập sai số thẻ/ số tài khoản hoặc mã OTP thì hãy tiến hành thực hiện lại giao dịch 1 lần nữa với chính xác số tài khoản của bên người nhận khi chuyển tiền/ thanh toán

>>> Xem thêm: Tài khoản BIDV không được cấp lại mật khẩu bị khóa quá 5 lần phải làm sao

Giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền BIDV là sao?

Giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền BIDV là vấn đề mà không ít người gặp phải khi sử dụng tài khoản ngân hàng BIDV. Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến việc này có thể kể đến như:

  • Hệ thống bị lỗi quá tải/ lỗi app hoặc kết nối internet nên số tiền trừ khi giao dịch chưa kịp hoàn về tài khoản BIDV
  • Thông tin giao dịch bị sai dẫn đến việc người thụ hưởng thông báo chưa nhận được tiền thành công nhưng tiền vẫn bị trừ do chuyển nhầm đến đối tượng khác
  • Tài khoản ngân hàng của đối tượng thụ hưởng bị khóa dẫn đến việc giao dịch không thành công nhưng vẫn bị trừ tiền BIDV => phải đợi ngân hàng xử lý sau đó mới hoàn tiền lại tài khoản bạn

Bên trên là các lí do giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền BIDV. Nếu bạn đang gặp phải trường hợp này thì hãy đợi trong vòng 24 giờ thì hệ thống sẽ hoàn tiền về lại tài khoản cho bạn (nếu hệ thống lỗi hoặc ngân hàng người thụ hưởng bị lỗi) không tính trường hợp bạn chuyển nhầm đối tượng vì sai thông tin khi chuyển tiền.

Để tránh được trường hợp giao dịch không thành công mà vẫn bị trừ tiền BIDV thì hãy kiểm tra kỹ thông tin giao dịch trước khi thực hiện và nên kiểm tra kết nối internet ổn định. Ngoài ra mọi người cũng nên thực hiện giao dịch né giờ cao điểm để tránh việc hệ thống quá tải.

Ngoài thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV”ra thì vẫn còn nhiều thông báo lỗi giao dịch khi sử dụng tài khoản BIDV mà bạn không rõ lí do. Tham khảo thêm ngay tại Ngân Hàng 24h

Cách xử lý khi có thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV”

Để xử lý khi có thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV” thì bạn có thể phân biệt mình đang nằm trong trường hợp mất kết nối internet hay ngân hàng đang bảo trì hệ thống hoặc giao dịch bị vượt quá giới hạn/ sai thông tin người nhận, …vv để áp dụng các cách xử lý riêng như bên trên.

Trong trường hợp bản thân không rõ thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV” là do mình đang gặp phải vấn đề gì thì hãy xử lý theo hướng dẫn sau:

Đầu tiên: cần kiểm tra lại thông tin giao dịch xem đã chính xác chưa bao gồm: số tài khoản, số tiền, nội dung giao dịch, mã OTP, mã PIN, …vv và kết nối internet

  • Trường hợp kết nối internet gián đoạn thì hãy thử kết nối lại hoặc chuyển sang kết nối mạng/ wifi khác
  • Nếu thông tin giao dịch bị sai thì hãy thực hiện lại giao dịch với thông tin chính xác

Tiếp theo: Nếu các thông tin giao dịch chính xác rồi thì hãy kiểm tra xem tình trạng hệ thống ngân hàng BIDV có thông báo bảo trì nâng cấp hay có bị ngưng hoạt động để khắc phục lỗi hệ thống hay không

  • Nếu hệ thống đang bảo trì thì hãy đợi tối đa 24h để hệ thống khắc phục là bạn có thể giao dịch trở lại bình thường
  • Thử thực hiện giao dịch bằng các cách khác như: đến trực tiếp ngân hàng, cây ATM, app Mobile Banking hoặc internet Banking, …vv trong trường hợp hệ thống web, app hoặc cây ATM BIDV bảo trì

Cuối cùng: Hạn mức giao dịch nếu vượt quá mức cho phép sẽ nhận được thông báo “Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV”. Vậy nên hãy:

  • Kiểm tra lại hạn mức giao dịch BIDV của mình qua tổng đài hoặc trên app BIDV
  • Yêu cầu ngân hàng nâng hạn mức để đáp ứng nhu cầu của mình

Hy vọng các thông tin bên trên sẽ giúp mọi người hiểu rõ được thắc mắc về thông báo Xin lỗi giao dịch không hoàn thành BIDV không thành công mà vẫn bị trừ tiền là sao? Phía trên là các nguyên nhân và cách khắc phục đã nêu rõ, nếu áp dụng các cách trên mà vẫn không xử lý được thì bạn có thể liên hệ đến tổng đài hoặc BIDV hoặc đến trực tiếp ngân hàng để được hỗ trợ.